SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ý tưởng độc đáo: Chiếc áo khoác có thể biến thành lều hoặc túi ngủ cho người đường dài

07:29, 08/05/2019
(SHTT) - Để phục vụ cho những chuyến đi dài và giải quyết vấn đề hành lý nặng nề, một nhóm sinh viên cùng giáo viên tại London đã sáng chế ra chiếc áo đa năng có thể biến thành lều hoặc túi ngủ cho người đi đường dài.

Những người cs nhu cầu di chuyển một quãng đường rất dài và cần mang quá nhiều đồ đạc thiết yếu theo người, một nhóm 10 học sinh cùng các giáo viên hướng dẫn thuộc trường Royal College of Art (RCA) ở London đã sáng tạo ra chiếc áo khoác đa năng có thể biến thành túi ngủ hay thậm chí là lều dựng khi cần thiết.

Chiếc áo khoác này được làm bằng chất liệu Tyvek với độ bền cao, khả năng chống thấm tốt nhưng trọng lượng nhẹ, rất khó bị xé rách. 

Bên cạnh đó, chiếc áo khoác này còn được lót thêm Mylar, chất liệu cách nhiệt giúp cho cơ thể giữ ấm và ít bị chịu tác động lớn bởi gió/tuyết hay sương.

ao-khoac-bien-thanh-leu

Chiếc áo tưởng như tầm thương nhương lại có công năng vô cùng lớn đối với chủ sở hữu. 

Về thiết kế, chiếc áo khoác này kéo dài xuống quá đầu gối và phình rộng ra như chiếc váy đầm. Khi trải ra, và kéo phéc-mơ-tuya lên, chúng ta sẽ có một chiếc gối ngủ che kín từ đầu đến quá ngực, phần mũ trải ra để làm gối.

Ở phía dưới của chiếc áo khoác có giá dựng được giấu tinh tế dưới lớp vải, nó sẽ giúp cho chiếc áo này biến hình thành túp lều nhỏ khi cần. Bên trong áo cũng có nhiều túi ngăn lớn để đựng vật dụng quan trọng.

Chiếc áo đặc biệt này được hy vọng sẽ trở thành món đồ hữu ích cho những ngươi đam mê khám phá, du lịch hay dân di cư giúp họ không phải mang theo quá nhiều đồ đạc cồng kềnh.

Lâm An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.