SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ý nghĩa những ký hiệu trên bao bì sản phẩm mà ai cũng cần biết

07:16, 10/08/2018
(SHTT) - Việc hiểu được những ký hiệu trên bao bì sản phẩm là điều cần thiết mà ai cũng cần nắm rõ. Những biểu tượng này sẽ giúp người dùng sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả và an toàn nhất.
ky hieu

 Ý nghĩa những ký hiệu trên bao bì sản phẩm mà ai cũng cần biết

Biểu tượng chiếc hộp mở nắp kèm số: Biểu tượng này thể hiện hạn sử dụng của sản phẩm sau khi mở nắp. M là Month (tháng). Con số trước chữ M quy định thời hạn sử dụng sản phẩm tính từ ngày mở nắp. 

ky hieu 1

 

Biểu tượng đồng hồ cát: Biểu tượng đồng hồ cát thường được in dưới đáy hoặc thân chai mỹ phẩm, cho biết hạn sử dụng sản phẩm không kéo dài quá 30 tháng. Các nhà sản xuất ở châu Âu thường bắt buộc in cả hai biểu tượng chiếc hộp mở nắp và đồng hồ cát trên bao bì mỹ phẩm.

ky hieu 2

 

Những vòng tròn nhiều sắc màu trên bao bì tem nhãn thực phẩm: Nhiều người xem phải cái này thì hoang mang, tuy nhiên, trên thực tế chúng “chẳng có ý nghĩa gì to tát” ngoài đánh dấu cho nhà in biết màu sắc nào được sử dụng trong thiết kế lên bao bì sản phẩm đó.

ky hieu 3

 Ý nghĩa những ký hiệu trên bao bì sản phẩm mà ai cũng cần biết

Ngọn lửa: Biểu tượng ngọn lửa có ý nghĩa sản phẩm có thành phần dễ cháy. Khi thấy biểu tượng này trên bao bì mỹ phẩm, bạn cần tránh để sản phẩm tiếp xúc với những chất dễ cháy nổ hoặc những nơi có nhiệt độ cao. Sơn móng tay hoặc keo xịt tóc là các sản phẩm thường thấy biểu tượng này.

ky hieu 4

 

Biểu tượng cuốn sách và bàn tay: Biểu tượng cuốn sách và bàn tay cho biết những thông tin như danh sách thành phần, hướng dẫn sử dụng hay chống chỉ định được viết trên một tờ giấy đi kèm.

ky hieu 5

 

ky hieu 6

 

Những kí hiệu trên chai lọ nhựa: Trên mỗi chai lọ bằng nhựa đều được có kí hiệu riêng, thường là dưới đáy chai.

ky hieu 7

 

Những con số trên hoa quả nhập khẩu: Bên cạnh mã vạch, các loại hoa quả nhập đều có một dãy số khá đặc biệt, có thể gồm 4 hoặc 5 số, trong đó số đầu tiên luôn là 3, 4, 8 và 9. Đó là các mã số PLU - Price look-up code - với chức năng chủ yếu là để thu ngân tiện thanh toán.

Tuy nhiên mã PLU còn có một chức năng khác, đó là cho biết thứ hoa quả bạn đang ăn"được trồng như thế nào", dựa trên con số đầu tiên của dãy số.

Cụ thể hơn, những loại hoa quả có 4 chữ số là loại hoa quả được trồng theo phương pháp truyền thống và có sử dụng thuốc trừ sâu.

 Nếu trước 4 số này có thêm số 9, đó là sản phẩm hữu cơ - organic - được trồng 100% theo phương pháp tự nhiên, không sử dụng bất kỳ hóa chất nào.

Và cuối cùng là con số 8 - con số dùng để chỉ thực phẩm thuộc loại biến đổi gene - Genetically modified organisms.

ky hieu 8

 

Biểu tượng chú thỏ: Nếu bạn quan tâm đến vấn đề bảo vệ động vật, hãy tìm kiếm biểu tượng chú thỏ trên bao bì mỹ phẩm của mình. Biểu tượng chú thỏ đang nhảy cho biết công ty sản xuất sản phẩm bạn đang dùng không thực hiện thử nghiệm trên động vật và đã được chứng nhận bởi Coalition for Consumer Information on Cosmetics (Liên minh Thông tin Mỹ phẩm cho Người dùng) và Cruelty Free International (Tổ chức Chống tàn bạo với động vật Quốc tế).

ky hieu 9

 

Biểu tượng UVA: Biểu tượng thể hiện sản phẩm có chứa chỉ số chống nắng. 

 Thanh Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.