SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xúc động với bức tâm thư Neymar chia tay Barca

10:57, 04/08/2017
(SHTT) - Thông tin siêu sao Neymar chia tay Barca đã khiến giới mộ điệu thế giới dậy sóng. Các fan hâm mộ của chân sút tài năng này cũng không kiềm nổi xúc động khi đọc được những dòng tâm sự từ tận đáy lòng của Neymar.

Bài dịch tâm thư Neymar chia tay Barca:

"Cuộc đời của một vận động viên được tạo nên từ những thách thức, gian khổ. Tuy nhiên ngoài những thách thức ngoại cảnh thì cũng có những thách thức do chính chúng ta quyết định tạo ra với mục đích giữ lấy thứ ánh sáng soi đường cho sự nghiệp của mình mặc dù thứ ánh sáng rực rỡ ấy có thể vụt tắt trong phút chốc.

Với tôi thì Barcelona không đơn giản là một thách thức. Trong 4 năm đến với xứ Catalunya từ khi 21 tuổi, tôi đã được thi đấu với những ngôi sao mà trước đó tôi chỉ thầm ngưỡng mộ và là những cái tên mà tôi hay điều khiển trong các trò chơi điện tử.

tam thu neymar chia tay barca

 Tâm thư Neymar chia tay Barca

Ngày đầu tới câu lạc bộ này, tôi được ở chung phòng thay đồ với hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Messi, Valdes, Xavi, Iniesta, Puyol, Pique, Busquets. Tôi cũng đã phải chờ đợi rất lâu để có thể được đứng chung sân với các anh ở câu lạc bộ đại diện xứ Catalunya.

Niềm vinh dự lớn nhất của tôi đó là được chơi cùng thần tượng Messi. Anh chính là cầu thủ vĩ đại nhất trong lòng tôi và tôi cũng tin rằng trên thế giới sẽ không bao giờ có được một cầu thủ nào giỏi hơn thế. Không chỉ là người đồng đội, Messi còn là người bạn thân thiết của tôi bên ngoài sân cỏ. Tôi muốn nói rằng tôi rất tự hào khi được thi đấu cùng anh, Leo Messi.

Tôi là một phần của bộ ba tấn công đã đi vào lịch sử, cùng với Lionel Messi và Luis Suarez. Tôi vui vì mình đã chinh phục được những thách thức, những vinh quang mà một vận động viên có thể chinh phục được. Có lẽ không bao giờ tôi có thể quên được những giây phút đó. Tôi được sống trong một thành phố hơn cả một thành phố, đó là quê nhà. Tôi yêu Barcelona và Catalunya.

Tuy nhiên là một vận động viên bóng đá, tôi cần những trải nghiệm mới. Và đây là lần thứ 2 trong đời tôi đã làm trái lại điều bố tôi mong muốn. Con luôn hiểu và tôn trọng quyết định của bố nhưng lần này mong bố ủng hộ quyết định của con. 

FC Barcelona và Catalunya sẽ luôn ở trong trái tim tôi, nhưng tôi sẽ cùng PSG trải nghiệm những điều mới mẻ khác.  Tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục lập được những chiến công mới cũng như giúp câu lạc bộ này đạt được những danh hiệu mà họ đang khao khát.

PSG đã giới thiệu với tôi một kế hoạch đầy tham vọng và tôi nghĩ mình có thể giúp họ đạt được kế hoạch đó. Xin cảm ơn sự yêu mến của các fan hâm mộ và tất cả những gì tôi học được từ các cầu thủ vĩ đại. Từ tận sâu trái tim mình, tôi cảm thấy đã đến lúc phải ra đi.

tam thu neymar chia tay barca a

 Neymar quyết định đầu quân cho PSG

Trong những năm tháng tới đây, PSG sẽ là ngôi nhà của tôi và tôi hứa sẽ nỗ lực để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của họ. Tôi trân trọng sự đồng hành của các bạn suốt từ năm 2009, đó là những cổ động viên, bạn bè, các VĐV chuyên nghiệp. 

Mặc dù đây là một quyết định khó khăn nhưng bằng những gì tôi học được sau 25 cuộc đời thì tôi đã đủ chín chắn để đưa ra quyết định của riêng mình. FC Barcelona, xin cám ơn về tất cả! PSG, tôi đang tới đây. Thượng đế sẽ ban phước lành và bảo vệ tất cả chúng ta”.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.