SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xúc động nghe nghệ sĩ Lào hát 'Bác Hồ một tình yêu bao la' tại Đà Nẵng

11:12, 22/07/2022
Ca sĩ Lot Cha Na thể hiện ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la” mang đến cho khán giả Đà Nẵng ấn tượng xúc động khi thưởng thức đêm biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Quốc gia Lào trong tuần lễ Văn hóa Việt – Lào.
7d4715ddcece0c9055df (1)

 

Tại nhà hát Trưng Vương tối 21/7, đoàn nghệ thuật Quốc gia Lào tham gia sự kiện biểu diễn nghệ thuật đã chọn nhiều ca khúc nổi tiếng về con người và đất nước Việt Nam để trình diễn.

Gây “thương nhớ” có tiếng hát của ca sĩ Lot Cha Na khi thể hiện rất "ngọt" sáng tác giàu chất thơ đã đi cùng năm tháng của nhạc sĩ Thuận Yến được đánh giá là thiết tha và xúc động.

546bdd180c0bce55971a

Khi Lot Cha Na rung ngân nhiều cung bậc trong điệp khúc, các tràng pháo tay “nổ” râm ran

tán thưởng cô ca sĩ đất nước Triệu Voi.

Trong trang phục truyền thống Sinh của Lào làm bằng lụa, bông kết với các họa tiết dệt và thêu ren tinh xảo, Lot Cha Na đã có phần trình diễn ngợi ca tình yêu thương, lòng yêu chuộng hòa bình của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng với “Bác Hồ một tình yêu bao la” hát tiếng Việt rất mượt mà, trong trẻo, cô ca sĩ trẻ còn song ca với một nam ca sĩ Lào và mời lãnh đạo, các đại biểu, khán giả thành phố Đà Nẵng cùng hòa giọng hát, cùng chung nhịp múa thắm tình hữu nghị.

e0c44cb4e5a727f97eb6

 Duyên dáng điệu múa của các nghệ sĩ Lào.

5a3f9b6348708a2ed361

 Điệu múa giàu bản sắc của các nghệ sĩ Lào.

Chương trình biểu diễn hội tụ nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các điệu múa giàu bản sắc văn hóa truyền thống của Lào: màn múa Lăm Vông, múa té nước, múa với vải thổ cẩm và hoa trắng… khiến người xem không rời mắt theo bước chân nhịp điệu uyển chuyển, tự do.

8c2fad547f47bd19e456

 Say đắm với những điệu múa Lăm Vông.

Tiếng khèn Lào trong tác phẩm “Mát mẻ nông dân” - nghệ sĩ Oday Sengdavong hé mở những thanh âm dân ca vừa tình tứ vừa gần gũi với cuộc sống đời thường của đất nước bạn.

a08905e8d6fb14a54dea

 Tác phẩm "Mát mẻ nông dân".

Tiết mục Xiếc của nghệ sĩ Boa Thidavon cũng nhận được nhiều hưởng ứng nhiệt tình của khán giả, khiến không khí của chương trình trở nên sôi nổi và hào hứng hơn.

1952bd306e23ac7df532

 Nghệ sĩ Boa Thidavon thể hiện màn xiếc ấn tượng.

Tham dự chương trình, bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phát biểu: “Hôm nay là dịp để nhân dân thành phố hiểu thêm về những giá trị đặc sắc trong văn hóa Lào, cầu nối ý nghĩa giúp nhân dân hai nước nói chung, nhân dân thành phố Đà Nẵng nói riêng có dịp giao lưu, thưởng thức, hiểu biết hơn nữa quan hệ thủy chung, sắt son Việt Nam – Lào.

771298734b60893ed071

Bà Nguyễn Thị Hội An cũng bày tỏ hi vọng thời gian tới xúc tiến nhiều hợp tác hiệu quả với các tỉnh thành phố địa phương của Lào góp phần tăng cường quan hệ toàn diện, đặc biệt “Mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững” của hai nước.

Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch Lào, ông Phannovong Boualay nói về tình cảm hữu nghị hơn nửa thế kỷ của hai Đảng, hai đất nước đã gây dựng, dày công vun đắp và trân trọng giúp đỡ lẫn nhau, vui buồn có nhau, cùng chung lý tưởng, đứng chung chiến hào.

“Những thế hệ kế cận phải tiếp tục xây dựng, giữ gìn và phát huy tình đoàn kết đặc biệt có một không hai trên thế giới này như câu nói chí tình của Chủ tịch Suphanuvong: "Tình nghĩa Việt - Lào cao hơn núi, dài hơn sông, rộng hơn biển cả, sáng hơn trăng rằm, ngát hương thơm hơn đoá hoa nào thơm nhất”, ông Phannovong Boualay nhấn mạnh.

2887e318380bfa55a31a

 Màn múa té nước nhịp nhàng.

Tuần lễ Văn hóa Việt Nam - Lào do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp đồng thời tổ chức “Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào” và “Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam”. 

Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam diễn ra từ ngày 19 -21/7 tại thủ đô Hà Nội, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam với nhiều hoạt động như: Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam năm 2022; Chương trình biểu diễn nghệ thuật và triển lãm “Tình Hữu nghị Lào - Việt Nam đời đời bền vững”.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.