SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên sang Nhật Bản

06:17, 10/09/2017
(SHTT) - Sáng 9/9, tại Cảng Quốc tế Long An, dưới sự chủ trì của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã diễn ra lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam và chuỗi liên kết De Heus, gồm: Bel gà - đơn vị cung cấp giống; tập đoàn De Heus cung cấp thức ăn; Tập đoàn Hùng Nhơn, đại diện các trang trại gà đạt chuẩn; Koyu & Unitek - đơn vị thu mua, giết mổ và xuất khẩu.

Lô gà xuất sang Nhật được Công ty cổ phần Hùng Nhơn chuẩn bị trong một thời gian dài. Gà được nuôi theo quy trình chuỗi liên kết từ con giống, thức ăn, trang trại, giết mổ và phân phối.

Chuỗi liên kết trên đã tạo nên một dây chuyền khép kín sản xuất sản phẩm thịt gà sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của thị trường Nhật Bản.

Theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường, đây là buổi lễ có ý nghĩa vô cùng quan trọng với nông dân và nông nghiệp Việt Nam. Mỗi năm ngành nông nghiệp trong nước xuất khẩu trên 30 tỷ USD và có 10 ngành hàng có giá trị trên dưới 1 tỷ USD. Tuy nhiên có một điều trăn trở là trong 10 sản phẩm trên không hề có sản phẩm thực phẩm chăn nuôi.

GA

Xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên sang Nhật Bản 

Trong khi sức sản xuất trong những năm qua trong nước đạt khoảng 30 triệu con lợn, 300 triệu con gia cầm, 0,5 triệu bò sữa. Tức là mỗi năm, mỗi năm chúng ta sản xuất ra 5,2 triệu tấn thịt, bình quân đạt 60kg thịt/người, bên cạnh mức bình quân 100 quả trứng/người, 10 lít sữa/người, 80 kg cá/người.

 “Ăn làm sao hết số đó! Buộc phải xuất khẩu. Nhưng nhiều năm qua chỉ xuất đi được 1 phần nhỏ qua tiểu ngạch vì quá nhiều tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, kiểm dịch động vật và giá thành”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho rằng Nhật Bản là thị trường rất khắt khe. Sau thịt gà, Việt Nam sẽ xuất khẩu thịt heo, sữa.

Cũng trong dịp này, Cảng Quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với chuỗi liên kết De Heus - một mắt xích trong chuỗi giá trị.

Vai trò Cảng Quốc tế Long An là đơn vị thực hiện các dịch vụ logistics cho xuất khẩu, đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn quốc tế về thời gian, bảo quản thịt gà trong quá trình di chuyển, từ công đoạn vận chuyển, thủ tục hải quan, cước vận chuyển quốc tế tại nhà máy chế biến ở Việt Nam đến thực hiện thủ tục, vận chuyển, phân phối đến nhà máy, các điểm phân phối tại Nhật Bản và các nước.

PV (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.