SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 17/06/2025
  • Click để copy

Xuất khẩu dệt may, da giày đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu

08:06, 01/06/2025
(SHTT) - Trong bối cảnh mới và để ứng phó với những thách thức của chính sách thuế quan, các doanh nghiệp dệt may, da giày đang tập trung đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường đã ký hiệp định thương mại tự do (FTA).

 Việc tiếp cận thị trường Canada, Australia, Nhật Bản, EU, Trung Quốc, ASEAN để giảm chi phí thuế quan và tiếp cận thị trường với lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, đưa ra các giải pháp cụ thể; nỗ lực đẩy nhanh tiến trình ký kết các FTA mới để khai thác các thị trường khác cũng rất tiềm năng như Canada là một điển hình. Đồng thời, các oanh nghiệp cũng cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu thông qua các FTA nhất là các FTA thế hệ mới. Cùng với đó, kích thích nhu cầu nội địa thông qua các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng trong nước. Các doanh nghiệp cũng bước đầu tiếp cận các trang thương mại điện tử lớn như Alibaba, Amazon… nhằm mở thêm kênh tiêu thụ.

det-may-0713

 

Theo bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam, sự thay đổi trong chính sách thương mại của Hoa Kỳ và EU sẽ là yếu tố tác động lớn nhất đến các doanh nghiệp xuất khẩu da giày. Do đó, các doanh nghiệp trong ngành đã mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường ở khu vực Nam Mỹ và Trung Đông với tiềm năng tiêu dùng lớn và đa dạng. Ngoài ra, trong năm nay, ngành da giày vẫn tập trung xuất khẩu sang những thị trường như châu Phi, châu Á, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ…

Đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng thị trường; trong đó, tập trung triển khai các hoạt động tại thị trường mới và tiềm năng như châu Mỹ La tinh, thị trường Halal, Ấn Độ, Nga và các nước Trung Đông

TH

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Lần đầu tiên, mô hình chợ truyền thống được tái hiện trong không gian hiện đại, kết hợp hài hòa giữa bản sắc Nam Bộ và trải nghiệm công nghệ số, đặc biệt là thanh toán không tiền mặt.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Triển khai chương trình xây dựng NTM, Quảng Ninh xác định chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) là giải pháp quan trọng để tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn theo hướng bền vững.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng và sự bùng nổ của chuyển đổi số, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đang thực hiện một bước chuyển mình chiến lược, thay vì chỉ tập trung vào hỗ trợ vốn và kỹ thuật truyền thống.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 1568 Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026-2030. 100% các giao dịch trên nền tảng có hóa đơn điện tử.
. ..