SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Xuất hiện nhiều sản phẩm gạch lát nền Royal nhái: Người tiêu dùng nên cẩn trọng

11:00, 10/08/2017
Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ hàng nghìn hộp gạch lát nền có dấu hiệu “nhái” nhãn hiệu Royal. Điều đặc biệt, chính các chủ hàng bán sản phẩn trên cũng không biết đây là gạch lát nền Royal nhái.

Phát hiện nhiều sản phẩm Royal nhái

Ngày 7/8, Đội Quản lý thị trường số 30 Thị trấn Thường Tín (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã đột xuất kiểm tra một cửa hàng bán gạch ở Phố Tía. Đội kiểm tra đã phát hiện và thu giữ gần 3.000 hộp gạch lát nền có dấu hiệu xâm phạm quyền nhãn hiệu Royal.

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 19 Thị xã Sơn Tây (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra một cửa hàng bán gạch tại đường Chùa Thông. Tại đây, lực lượng chức năng cũng phát hiện và thu giữ gần 700 hộp gạch lát nền nghi nhái nhãn hiệu Royal.

20732738-1498195650240302-84340210-n-1502258359

 Đội Quản lý thị trường số 19 Thị xã Sơn Tây đã tiến hành kiểm tra một cửa hàng bán gạch tại đường Chùa Thông

Đặc biệt, tại thời điểm kiểm tra, các chủ cửa hàng trên đã xuất trình được đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan đến lô hàng. Tuy nhiên, không biết gì về việc mình đang bán hàng nhái.

Hiện, cơ quan chức năng đang tạm giữ, niêm phong số gạch trên chờ giám định và xử lý.

Với thương hiệu uy tín, đứng đầu ngành về gạch ốp lát, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia (Hoàng Gia Group) đang phải đối phó với vấn nạn hàng nhái thương hiệu Royal của công ty trên thị trường.

Đơn cử như, theo thông tin thể hiện trên bao bì sản phẩm mà công ty thu được, trên thị trường đang lưu hành sản phẩm gạch men cũng mang nhãn hiệu “Royal” sản xuất tại Công ty Cổ phần Đầu tư Royal Việt Nam có địa chỉ tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Việc tồn tại cùng một nhãn hiệu “Royal” nhưng sản phẩm lại do hai công ty sản xuất với chất lượng khác nhau và giá cả khác nhau đã gây hoang mang và thiệt hại không chỉ cho khách hàng và người tiêu dùng mà còn cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Vừa qua, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia đã tiến hành trưng cầu kết quả giám định từ Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM. Kết luận giám định số 161/DV/C54B ngày 6-1-2017 của phân viện đã khẳng định: Sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “Royal” của Công ty CP Đầu tư Royal Việt Nam là hàng giả mạo sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “Royal” của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia.

Trước đó, tháng 11/2016, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ cũng đã có kết luận giám định như sau: “Dấu hiệu “Royal và hình” gắn trên vỏ hộp đựng sản phẩm gạch men của Công ty CP Đầu tư Royal Việt Nam là yếu tố xâm phạm bản quyền đối với nhãn hiệu “Royal” được bảo hộ theo GCNĐKNH số 69802 của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia”.

Khách hàng nên thận trọng khi mua hàng

Theo ông Đinh Việt Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Gia, cho biết: “Sau khi phát hiện sản phẩm làm giả vào tháng 1-2017, công ty đã tiến hành họp khẩn cấp và đưa ra rất nhiều giải pháp như cập nhật brochure, tổ chức các buổi hội thảo khuyến cáo cách nhận diện sản phẩm chính hãng đến các đại lý và người tiêu dùng. Cụ thể, gạch Hoàng Gia chính hãng phải có độ dày và tính đồng đều, bề mặt của gạch phẳng, hoa văn, màu sắc tinh xảo, khó bong tróc và trầy xước. Sản phẩm luôn có in tên nhà sản xuất, ngày sản xuất cũng như số sêri lô hàng. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc chí Nam với hơn 3.000 cửa hàng, đại lý và showroom, đó sẽ là những địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng”.

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Gia cũng cho biết thêm, trong ba tháng gần đây, doanh thu của tập đoàn về sản phẩm gạch men này giảm 30%, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất.

Trước sự việc trên, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia đã phải gửi đơn tố cáo với các cơ quan chức năng về việc sản phẩm gạch men ốp lát cao cấp mang nhãn hiệu “Royal” đang bị làm nhái.

Cho đến nay các cơ quan chức năng đã vào cuộc và xử lý vấn đề trên. Tuy nhiên, tại địa bàn tỉnh Đồng Nai - nơi Hoàng Gia Group đặt trụ sở và tỉnh Hưng Yên - nơi công ty TNHH Royal (Công ty sản xuất gạch nhái nhãn hiệu Royal) các cơ quan chức năng vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Theo Thương Hiệu Và Công Luận

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…