SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh gấp 10 lần

15:14, 17/08/2020
(SHTT) - Ngày 16/8, giới chức Y tế Malaysia cho biết đã phát hiện một biến thể D614G của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao gấp 10 lần so với chủng virus đầu tiên phát hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo đó, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được gọi là D614G, trước đó đã được phát hiện ở một số khu vực khác trên thế giới.

Trên mạng xã hội Facebook, Bộ trưởng Y tế Noor Hisham Abdullah cho biết, biến chủng D614G của SARS-CoV-2 do Viện Nghiên cứu Y học Malaysia phát hiện trong 4 ca bệnh tại hai ổ dịch COVID-19 ở nước này.

noor_hisham_10082020

Bộ trưởng Y tế Malaysia - Noor Hisham Abdullah  

Ông cũng cho biết, so với những biến chủng khác, D614G có khả năng lây nhiễm từ người sang người cao hơn tới 10 lần. Biến thể này cũng dễ dàng lây lan thông qua một trường hợp "siêu lây nhiễm".

Hiện D614G là loại biến thể chiếm ưu thế ở châu Âu và Mỹ. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, hiện chưa có bằng chứng cho thấy, chủng này dẫn đến một căn bệnh nghiêm trọng hơn.

334a5efc7a6c4d98931d56505a177fe8

Hiện D614G là loại biến thể chiếm ưu thế ở châu Âu và Mỹ. 

Trước đó, tạp chí Cell cho rằng, biến thể D614G không có khả năng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của các loại vaccine đang được phát triển hiện nay.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia chia sẻ, việc phát hiện chủng D614G có thể dẫn đến việc các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện nay không đủ hiệu quả để chống lại biến thể virus này.

Ông Noor Hisham Abdullah khuyến nghị, người dân cần nâng cao cảnh giác và đề phòng vì chủng này hiện đã được tìm thấy ở Malaysia.

Giới chức y tế nước này cũng khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế để hạn chế khả năng lây nhiễm từ các ca bệnh trong cộng đồng.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.