SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Nội tiết Trung ương và hành trình hơn 50 năm xây dựng và phát triển

14:53, 28/01/2021
(SHTT) - Bệnh viện Nội tiết Trung ương là nơi hội tụ đội ngũ giáo sư, bác sỹ chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực Nội tiết và rối loạn chuyển hóa đồng thời là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước về lĩnh vực này.

Với hơn 50 năm hình thành và phát triển, phục vụ khám chữa bệnh cho hàng chục triệu lượt người bệnh, hiện nay Bệnh viện Nội tiết Trung ương ngày càng trở thành điểm đến tin cậy của người bệnh trong nước và quốc tế.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là cơ sở đi đầu cả nước về các bệnh nội tiết rối loạn chuyển hóa, là đơn vị được các bác sỹ trong nước và trên thế giới tìm đến để học tập.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, từ chỗ ban đầu chỉ có 30 giường bệnh với 4 dãy nhà cấp 4, đến nay Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã có tổng số giường bệnh nội trú là 1.079 với hơn 900 thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động làm việc tại 42 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và các phòng chức năng. Hiện nay, bệnh viện có 2 cơ sở khám chữa bệnh với tổng số trên 1.000 giường bệnh.

benh vien noi tiet

 

Đặc biệt, thời gian qua Bệnh viện đã không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào công tác quản lý và khám chữa bệnh, đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Bệnh viện xứng đáng trở thành “cánh chim đầu đàn” về chuyên ngành nội tiết và rối loạn chuyển hóa. 

Bệnh viện còn là cơ sở thực hành cho sinh viên của các trường y dược, tập huấn, giảng dạy cho hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đại học, sau đại học và các đơn vị cơ sở y tế tuyến dưới. Bệnh viện đã chủ động và có nhiều hoạt động hợp tác quốc tế hiệu quả, tiếp cận trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, tiên tiến của thế giới. Một số kỹ thuật mới tiên tiến khác như: Phẫu thuật nội soi tuyến giáp, điều trị tuyến giáp bằng sóng cao tần, triển khai điều trị I ốt 131 trong điều trị ung thư tuyến giáp sau phẫu thuật; lọc máu (thận nhân tạo); chụp CT, PET CT...

Đặc biệt, Bệnh viện là cơ sở y tế đầu tiên và duy nhất trên cả nước đưa vào triển khai hoạt động chuyên ngành Chăm sóc bàn chân và tổn thương trên người bệnh đái tháo đường; áp dụng các thủ thuật, phương pháp điều trị liền thương tiên tiến nhằm hỗ trợ điều trị loét bàn chân; phục hồi chức năng bàn chân, hạn chế đến mức thấp nhất việc phải cắt cụt chi, rút ngắn thời gian nằm viện cho người bệnh.

Trong những năm qua, bên cạnh việc xây dựng và ổn định sự phát triển của bệnh viện, một điểm nhấn quan trọng tạo nên sự thành công của Bệnh viện Nội Tiết Trung ương không thể không kể đến kỹ thuật mổ nội soi của “bàn tay vàng” PGS.TS.TTND Trần Ngọc Lương – Giám đốc Bệnh viện. Phương pháp này đã trở thành thương hiệu không chỉ trong nước mà cả trên thế giới, với hơn 300 nhà phẫu thuật nước ngoài đã tới Bệnh viện Nội tiết Trung ương để học tập kỹ thuật mổ mang tên “Dr. Luong”.

benh vien noi tiet1

 PGS.TS.TTND Trần Ngọc Lương – Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Mới đây, bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho PGS.TS. Thầy thuốc Nhân dân Trần Ngọc Lương.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới tặng Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương, tôn vinh những thành tích đặc biệt xuất sắc của ông trong lao động, sáng tạo trong giai đoạn 2009 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân Trần Ngọc Lương được trao giải Nhất - Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2014; được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận là "Người có công trình nghiên cứu khoa học về kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp được ứng dụng, chuyển giao, đào tạo trong nước và nước ngoài nhiều nhất".

Hơn 30 năm cống hiến cho nền y học nước nhà, bác sỹ Trần Ngọc Lương đã giảng dạy, đào tạo kỹ thuật phẫu thuật nội soi tuyến giáp cho nhiều thế hệ bác sỹ trong nước và nước ngoài. Đến nay, hơn 300 Giáo sư, Tiến sỹ từ hơn 20 quốc gia trên thế giới đã tới học công nghệ phẫu thuật nội soi "Dr Lương". Bên cạnh đó, ông cũng tổ chức và thực hiện nhiều loại phẫu thuật khác nhau ở bệnh nhân đái tháo đường (một bệnh đang gia tăng nhanh chóng ở nước ta và thế giới).

Trong quá trình công tác tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác quản lý, phát triển, đưa bệnh viện trở thành đơn vị đầu ngành cả nước về chuyên ngành nội tiết rối loạn chuyển hóa. Bệnh viện Nội tiết Trung ương trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong khám chữa bệnh và điều trị.

 Phạm Tuấn - Đức Tài

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.