SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xứ sở chùa vàng và những địa điểm du lịch khó lòng chối từ

09:34, 22/03/2019
(SHTT) - Đến với Thái Lan là đến với khung cảnh của những ngôi đền đáng kinh ngạc, những hòn đảo xinh đẹp và những lựa chọn ẩm thực khó lòng cưỡng lại – Dưới đây là những điều du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này.

 Thái Lan từ lâu đã là điểm dừng chân ưa thích của khách du lịch vào mỗi kì nghỉ. Bên cạnh một nền văn hóa đa dạng, những giai thoại lịch sử đầy chất phiêu lưu, đất nước này còn là xứ sở của những bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong vắt và những khu rừng nhiệt đới ngoạn mục. Chưa kể đến vô số những ngôi đền đầy cảm hứng để khám phá, những hòn đảo quyến rũ đầy chất thơ trông như bước ra từ phim ảnh, và nhiều địa danh kì thú khác. Dưới đây là một danh sách những lựa chọn hàng đầu để du khách có thể tham khảo cho kì nghỉ hè sắp tới của mình.

Hoàng Cung ở Bangkok

1_Grand-palace-Thai Lan

Hoàng Cung ở thủ đô Bangkok

Đúng như tên gọi của nó, hệ thống cung điện này nằm ở trung tâm thủ đô của Thái Lan, một khu phức hợp rộng lớn với những tòa nhà hùng vĩ, kiến trúc phức tạp và trang trí sang trọng đủ sức làm kinh ngạc bất cứ du khách nào. Những công trình nổi bật ở đây bao gồm Đền Phật Ngọc, tượng phật phủ Mond Mondhop và Cung điện Chakri vĩ đại. Cung điện là nơi ở chính thức của hoàng gia kể từ năm 1782, chỉ mở cửa một phần cho công chúng (theo các tour du lịch có hướng dẫn) mặc dù nó có thể trở nên khá đông đúc trong mùa lễ cao điểm.

Đảo Koh Lipe

Thai lan island

 Đảo Koh Lipe

Koh Lipe sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua nếu du khách muốn tìm kiếm một chốn thiên đường theo đúng nghĩa. Nước biển mơn man dịu nhẹ, tô điểm bởi những bãi cát trắng hoang sơ, rừng xanh rậm rạp và rất nhiều khách sạn đẹp như tranh vẽ. Với những ai tò mò, ưa phiêu lưu, tham gia vào hành trình lặn tìm kiếm xác tàu đắm và cá nhiệt đới hay khám phá cảnh quan đáng kinh ngạc của hòn đảo là những lựa chọn không nên bỏ qua. Bãi biển Sunrise và Sunset là những điểm nhấn ở chốn thiên đường này; đúng như tên gọi của chúng, những người ưa lãng mạn nên đi vào lúc bình minh và hoàng hôn để ngắm nhìn những cảnh tượng chỉ có trong tranh.

Công viên quốc gia Khao Sok

Thai lan national park

Công viên quốc gia Khao Sok 

Khu rừng nhiệt đới ngoạn mục này chắc chắn sẽ thỏa mãn những khách viếng thăm thích phiêu lưu. Đây là khu rừng nguyên sinh lớn nhất ở miền nam Thái Lan, nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật hoang dã, từ voi đến hổ và hơn 180 loài chim. Để khám phá trọn vẹn các dãy núi, du khách có thể chọn cho mình hai cách di chuyển - leo bộ, hoặc đi vòng quanh bằng xuồng. Và một chuyến tham quan có hướng dẫn là cách tốt nhất để thưởng ngoạn khung cảnh kì vĩ ở đây mà không bị lạc.

Chợ nổi Bangkok

Cho noi bangkok

Chợ nổi kì thú ở Bangkok 

Khu vực này của thủ đô Bangkok đưa đến cho du khách vô số những lựa chọn gồm các món ăn hấp dẫn của địa phương và cả đồ trang sức để làm quà lưu niệm. Nhưng ngay cả khi không mua sắm, đây vẫn là một thắng cảnh sông nước ấn tượng, lí tưởng để ngồi trên thuyền và hòa mình vào không khí buôn bán hối hả.

Vườn quốc gia Doi Inthanon, Chiang Mai

Vuon quoc gia Chiang Mai

 Vườn quốc gia Doi Inthanon

Tọa lạc ở Chiang Mai, đây thường được ca ngợi là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất Thái Lan. Doi Inthanon là sự pha trộn tinh tế của những ngôi đền linh thiêng, thác nước thanh tao và phong cảnh đẹp đến nín thở. Du khách có thể đến với khu vườn dễ dàng bằng phương tiện giao thông công cộng, cùng với rất nhiều đường mòn chuyên dụng.

Chợ ẩm thực đường phố Thái Lan

1_Bangkok-Streetfood

 Chợ ẩm thực với nhiều món ăn khó cưỡng ở Bangkok

Cho dù là người thích ăn uống hay không, du khách cũng nên một lần ghé thăm những khu chợ ẩm thực đường phố sôi động của Thái Lan. Ngay cả khi không chạm tay vào bất kỳ món ăn nào (mặc dù chúng rất ngon miệng và khó cưỡng lại), cuộc thưởng ngoạn vẫn đáng giá bởi âm thanh giòn rộm bắt tai và mùi thơm nức mũi đến từ những quầy hàng. Khu phố Tàu ở Bangkok là một gợi ý tuyệt vời để bắt đầu.

Nguyên Mừng

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.