SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Xử phạt Phòng khám Đa khoa Âu Á vì 'ngang nhiên' quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn?

07:28, 01/10/2019
(SHTT) - Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Âu Á vì quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Cụ thể, qua công tác kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn, lực lượng thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Y tế Âu Á (số 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12 quận 6).

Theo nội dung quảng cáo của Phòng khám Đa khoa Âu Á thì đây là cơ sở chuyên chẩn đoán và điều trị bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, bệnh da liễu. Đặc biệt tại đây còn có các dịch vụ thu nhỏ âm đạo, thu nhỏ môi bé, vá màng trinh… ở nữ giới và đối với nam giới có lắp bi, kéo dài dương vật, cắt bao quy đầu… cùng đội ngũ bác sĩ lành nghề, trang thiết bị hiện đại, tân tiến …

pk

 Xử phạt Phòng khám Đa khoa Âu Á vì 'ngang nhiên' quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn? 

Tuy nhiên, khi lực lượng thanh tra bất ngỡ kiểm tra tại cơ sở đã ghi nhận nhiều sai phạm gồm: nhân sự của phòng khám không đeo bảng tên; không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch sang tiếng Việt; quảng cáo dịch vụ khám bệnh chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đại diện Sở Y tế cho biết, tại đây không cấp phép cho bất kỳ cơ sở nào thực hiện các dịch vụ vá màng trinh, lắp bi dương vật, kéo dài dương vật.

Ngoài hình thức xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 61 triệu đồng đối với các sai phạm của phòng khám Đa khoa Âu Á, Thanh tra Sở Y tế buộc phòng khám này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Được biết, năm 2018 phòng khám Đa khoa Âu Á cũng đã bị Thanh tra Sở Y tế kiểm tra và ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép. Tuy nhiên, đến nay cơ sở này không chấn chỉnh mà tiếp tục có những hoạt động tái phạm.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 6 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 7 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.