SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xử lý nghiêm các trường hợp tặng quà trái quy định trong dịp Tết

06:17, 22/01/2020
Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp tặng quà trái quy định dịp Tết theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Văn bản này do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm ký gửi các Bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế Nhà nước yêu cầu thực hiện nghiêm Luật Phòng chống tham nhũng và quy định tặng quà, nhận quà dịp Tết.

Cụ thể, Thanh tra Chính phủ đề nghị các bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh thành, các tập đoàn kinh tế nhà nước, doanh nghiệp nhà nước do Thủ tướng thành lập phối hợp thực hiện và chỉ đạo thực hiện thực nghiêm túc Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết nguyên đán Canh Tý vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng; không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp. Đồng thời, không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động cá nhân trong dịp tết, lễ hội…

Đặc biệt, phải theo dõi, nắm tình hình, phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp tặng quà, nhận quà trái quy định và sử dụng trái phép tài sản công vì vụ lợi.

Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về Thanh tra Chính phủ trước ngày 1/2/2020.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.