SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Xử lý hàng loạt nhà hàng chay vi phạm tại Hà Nội

07:13, 08/09/2020
(SHTT) - Sau khi xảy ra sự cố Pate Minh Chay, UBND 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra các địa điểm kinh doanh, buôn bán thực phẩm chay, siêu thị, chuỗi nhà hàng chay; phát hiện và xử phạt 14 cơ sở vi phạm.

Được biết, qua kiểm tra 93/126 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã xử lý vi phạm 14 cơ sở với số tiền 55 triệu đồng. Vi phạm chủ yếu là không xuất trình được bản tự công bố sản phẩm, điều kiện bảo quản chưa bảo đảm theo quy định...

Ở một diễn biến khác, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ cũng đã thành lập Ðoàn kiểm tra liên ngành đột xuất để xử lý khẩn cấp sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm. Thời gian kiểm tra 30 ngày.

thuc pham chay

 Xử lý hàng loạt nhà hàng chay vi phạm tại Hà Nội

Ông Châu Ngọc Tâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Cần Thơ, Trưởng Ðoàn kiểm tra cho biết, Ðoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở. Ðồng thời, kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi 13 sản phẩm của Công ty Lối sống mới; xử lý và đề xuất hình thức xử lý đối với các trường hợp vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành.

Trong khi đó, hai ngày 3-4/9, đoàn công tác của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc nguyên liệu tại 10 cơ sở kinh doanh thực phẩm chay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tại các điểm kiểm tra, đoàn công tác đã lấy mẫu test nhanh độ an toàn của một số nguyên liệu có sẵn. Qua đó, chưa phát hiện cơ sở sử dụng hàn the trong thực phẩm.

Ngoài ra, chưa ghi nhận cơ sở nào sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới- cơ sở có sản phẩm pate Minh Chay gây ngộ độc đối với nhiều người ở các địa phương khác.

Đề cập đến loại ngộ độc này, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Botulinum là một trong những độc tố nguy hiểm, có thể gây chết người được biết đến nhiều nhất. Khi xâm nhập vào cơ thể, chất độc này ngăn chặn các chức năng của hệ thần kinh và có thể dẫn đến liệt cơ hô hấp và cơ bắp.

Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Trần Ngọc Tụ cho biết, phòng ngừa ngộ độc Botulism từ thực phẩm trong quá trình đun nóng/tiệt trùng và vệ sinh. Ngộ độc Botulism từ thực phẩm có thể được ngăn ngừa bằng cách làm bất hoạt vi khuẩn và các bào tử của nó trong các sản phẩm đóng hộp hoặc tiệt trùng bằng nhiệt, hoặc bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ức chế quá trình sản sinh độc tố trong các sản phẩm khác.

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 1 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.