SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xu hướng thành phố thông minh dẫn dắt thị trường bất động sản

15:05, 27/05/2022
Việc ứng dụng giải pháp thông minh vào quá trình quản lý và vận hành các khu đô thị trở thành xu hướng toàn cầu. Báo cáo "Thành phố thông minh...

Đô thị thông minh bùng nổ tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, đô thị thông minh dần phổ biến và ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng thị trường BĐS.

Theo phân tích của nhóm nghiên cứu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới về chuyển đổi Kỹ thuật số, lý do chính để các nhà phát triển địa ốc thúc đẩy số hóa sản phẩm là “tạo giá trị cho BĐS thương mại”. Một lý do khác, các đô thị thông minh đạt tỷ lệ thanh khoản

tốt. 84% người cho thuê nhà tham gia cuộc khảo sát của CBRE Research tin rằng sự đổi mới về công nghệ thúc đẩy nhu cầu của người dân về dự án đô thị thông minh. Hơn thế, các dự án này được kỳ vọng thu hút khách thuê tiềm năng vì chi phí vận hành tương đối thấp.

01653639090.jpeg
Đô thị thông minh dần phổ biến và ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng thị trường BĐS Việt Nam

Ở góc độ nhu cầu, Savills Việt Nam chỉ rõ khách hàng trong nước đặc biệt quan tâm đến tiêu chí an toàn và thông minh từ quản lý cũng như vận hành các tòa nhà (gồm hệ thống an ninh, kết nối Internet, điện và năng lượng).[1]

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhóm dân cư thông minh, nhà ở thông minh và khu đô thị thông minh đang trở thành tiêu chuẩn mới của các thành phố hiện đại tại Việt Nam. JLL kỳ vọng trong tương lai, sự phát triển của các dự án BĐS tích hợp công nghệ thành phố thông minh là một yếu tố “bắt buộc”.

Aqua City - đô thị sinh thái vận hành thông minh

Nằm tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM (mặt tiền Hương Lộ 2 - tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), Aqua City là một trong những khu đô thị được thành hình theo định hướng đô thị sinh thái thông minh hoàn chỉnh.

Điểm đặc biệt của Aqua City là ứng dụng giải pháp “Smart City” trong vận hành và quản lý đô thị dựa trên 4 tiêu chí : An ninh và công nghệ (giám sát bằng camera AI, thiết bị ngoại vi); Quản lý và tiết kiệm năng lượng (sử dụng năng lượng tái tạo, hệ thống giám sát và điều khiển iBMS); Môi trường sinh thái (cảm biến và cảnh báo các chỉ số môi trường vượt ngưỡng, hệ thống xử lý nước thải); Cộng đồng và tiện ích cư dân (hệ thống Wifi và Wifi - Marketing, ứng dụng trên smartphone, tiện ích).

Nổi bật tại Aqua City là Aqua Security Center (quy mô hơn 7.000m2) với hệ thống an ninh đa lớp, tích hợp công nghệ thông minh, hoạt động 24/7. Trung tâm này được ứng dụng AI vào hệ thống giám sát, với gần 2.000 camera (CCTV) bao phủ toàn bộ tuyến đường nội khu, điểm giao giữa đường nội khu và đường liên khu, dọc tuyến đường bờ sông và tất cả tiện ích tại khu đô thị. Hơn thế, phòng điều hành và hệ thống giám sát hình ảnh công nghệ Tivi Wall Controller của trung tâm giúp cảnh báo tức thì các rủi ro, nâng cao hiệu quả xử lý.

11653639090.jpeg
Aqua Security Center (quy mô hơn 7.000 m2) với hệ thống an ninh đa lớp, tích hợp công nghệ thông minh, hoạt động 24/7

Song song với tiện ích trung tâm an ninh hiện đại, các ứng dụng tích hợp trên smartphone cho phép cư dân kết nối dễ dàng hơn với đơn vị vận hành, từ hệ thống giám sát an ninh và cảnh báo, giải pháp đỗ xe thông minh đến hệ thống quản lý điện năng và chiếu sáng thông minh… tạo môi trường sống an toàn, an ninh.

Ngoài ra, hướng đến xây dựng đô thị xanh và phát triển bền vững, Aqua City tập trung vận hành các tiện ích công cộng bằng năng lượng mặt trời; hệ thống tưới cây tự động, xây dựng hệ thống thu gom, phân loại rác thải tại nguồn…

21653639090.jpeg
Tại Aqua City, các tiện ích công cộng được vận hành bằng năng lượng mặt trời.

Thông qua hệ thống quản lý - vận hành hiện đại, cư dân tại đây được thừa hưởng những trải nghiệm tiện nghi, mới mẻ thông qua việc đón đầu xu thế công nghệ, liên tục nâng cao tiêu chuẩn sống cùng một cộng đồng cư dân văn minh.

Để hiện thực hóa mục tiêu chào đón những cư dân tinh hoa vào cuối năm nay, nhiều công trình tiện ích công nghệ và nhà ở tại Aqua City đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để tối ưu hóa hoạt động vận hành toàn khu, nâng tầm trải nghiệm cư dân và giúp Aqua City trở thành đô thị đáng sống bậc nhất phía đông TP.HCM. 

31653639090.jpeg
Aqua City được Tập đoàn Novaland dành nhiều tâm huyết với kì vọng trở thành đô thị đáng sống bậc nhất phía đông TP.HCM

Aqua City đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như: nhận voucher trị giá 100 triệu đồng khi tham quan Novaland Gallery và check-in hệ thống nhà hàng Nova FnB; ưu đãi cổ đông Novaland đến 1,2 tỷ đồng; gói du lịch VVIP đến 800 triệu đồng; NovaLoyalty tới 5%; 2% dành cho doanh nghiệp; 10% dành cho lịch vay ngân hàng; hỗ trợ lãi suất 24 tháng…

Độc giả đăng ký tham quan, trải nghiệm Aqua City tại aquacity.com.vn hoặc liên hệ hotline 0943797979.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.