SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 28/02/2024
  • Click để copy

Xu hướng 'chi trước, trả sau' của gen Z

17:08, 20/02/2023
(SHTT) - Thẻ tín dụng đang ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ khi đáp ứng đa dạng các nhu cầu, từ tiêu dùng, tiết kiệm đến đầu tư, thể hiện cá tính của thế hệ trẻ: cởi mở có chọn lọc với những xu hướng mới.

Tối ưu hiệu quả tài chính nhờ chi tiêu qua thẻ tín dụng

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, dù chưa được nhận tiền lương và thưởng, Đỗ Thu Hiền (23 tuổi, chuyên viên marketing tại Hà Nội) vẫn có thể thoải mái mua sắm Tết và quà biếu gia đình nhờ chiếc thẻ tín dụng NCB Visa mà Hiền vừa mở chỉ vài ngày trước Tết.

Tương tự như Hiền, Thuý Linh (25 tuổi, quản lý shop mỹ phẩm) cũng là một tín đồ của thẻ tín dụng. “Lợi ích gần nhất mà mình được hưởng là khoản tiền được hoàn về đáng kể nhờ sử dụng thẻ tín dụng thanh toán cho các trải nghiệm nghỉ dưỡng của đối tác có liên kết với ngân hàng trong chuyến du lịch Phú Quốc cuối tháng 1 vừa qua” – Linh chia sẻ.

6i

 NCB ra mắt thẻ tín dụng NCB VISA với chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho giới trẻ vào dịp cận Tết Nguyên Đán và đầu xuân Quý Mão 2023

Hiền hay Linh đều đại diện cho xu hướng sử dụng thẻ tín dụng để thừa hưởng lợi ích “chi tiêu trước, thanh toán sau” của cộng đồng người trẻ hiện nay. Thẻ tín dụng đã đáp ứng được nhu cầu tài chính của người dùng một cách linh hoạt, chủ động nhờ khả năng giúp khách hàng giải quyết ngay lập tức nhu cầu mua sắm, thời gian miễn lãi tối đa lên tới 55 ngày, khách hàng được hưởng ưu đãi hoàn tiền khi chi tiêu đến giá trị nhất định hay ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi chi tiêu tại các đối tác của ngân hàng mở thẻ.

Tuy nhiên, người trẻ hiện nay tiếp cận và sử dụng thẻ tín dụng khoa học và hiệu quả hơn nhiều so với thói quen dùng thẻ nhiều năm trước: có mục tiêu, kế hoạch và tối ưu hiệu quả tài chính. Với họ, sống không phải là tích lũy, dè sẻn mà phải cân bằng cán cân tài chính với 3 mục tiêu: tiêu dùng – tiết kiệm – đầu tư. Trong đó, gia tăng tiêu dùng, mua sắm những thứ bản thân mơ ước, hay chi tiêu cho những chuyến du lịch… cũng là cách thức đầu tư cho tương lai, làm phong phú thêm trải nghiệm sống.

Câu chuyện thành công của Anh Minh (25 tuổi, chủ trang kinh doanh online đồ gia dụng) cũng cho thấy một khía cạnh quản lý tài chính khôn ngoan khác của người trẻ. Theo đó, tận dụng thời gian miễn lãi lên tới 55 ngày, Minh đã sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các khoản cá nhân, dành tiền mặt cho kinh doanh và dùng thẻ để thanh toán cả các chi phí đầu vào. Minh cho biết, khoảng thời gian miễn lãi 55 ngày hoàn toàn phù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ, xoay vòng vốn nhanh mà anh đang triển khai. Ngoài tận dụng vốn, việc được hoàn tiền hàng tháng, hay được giảm giá khi mua hàng từ các đối tác của ngân hàng mở thẻ đã giúp anh tiết kiệm được kha khá chi phí, tích tiểu thành đại, giúp “tiền đẻ ra tiền”.

Có thể thấy, khác với những định kiến về dùng thẻ tín dụng trước đây, giới trẻ đang ngày càng khẳng định một “chất sống” rất riêng trong việc tối ưu tài chính với thẻ tín dụng.

“Chiếc thẻ quốc dân” đồng hành cùng giới trẻ

 Đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, mới đây, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã triển khai chương trình khuyến mại “Mở NCB Visa – Mở Xuân phát lộc” với với ưu đãi hoàn tiền cực hấp dẫn. Theo đó, khách hàng cá nhân khi mở thẻ NCB VISA lần đầu trong thời gian từ nay đến 11/04/2023 và chi tiêu qua thẻ trong vòng 45 ngày kể từ ngày phát hành thẻ sẽ có cơ hội được ưu đãi “hoàn tiền lộc, phát” lên tới 6,8 triệu đồng. Chủ thẻ NCB Visa cũng đồng thời được miễn phí thường niên năm đầu tiên.

123

 NCB Visa – “chiếc thẻ quốc dân” với nhiều tính năng ưu việt “được lòng”giới trẻ  

NCB cũng liên kết với nhiều đơn vị đưa ra các gói ưu đãi hấp dẫn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của giới trẻ: Chính sách hoàn tiền lên tới 5 triệu đồng/tháng cho mọi chi tiêu, ưu đãi lên tới 30% khi sử dụng các dịch vụ của Sun Hospitality Group dành cho các tín đồ du lịch; hàng loạt ưu đãi khi mua sắm bằng NCB Visa tại Shopee, Agoda, Tiki,… cho các tín đồ shopping và rất nhiều cơ hội hoàn tiền, giảm giá khác.

Sự ưu việt của thẻ tín dụng NCB với tính năng thanh toán không tiếp xúc, công nghệ xác thực thanh toán 3D Secure hiện đại,… mang lại trải nghiệm an toàn, nhanh, dễ sử dụng cũng là điểm cộng khiến NCB Visa “được lòng” giới trẻ.

Với sự đầu tư và chuyển mình mạnh mẽ cả về hệ thống, công nghệ và các sản phẩm dịch vụ mới, ngân hàng NCB đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 028 38216216 – 18006116 hoặc chi nhánh NCB gần nhất.

Hà Anh

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Trong video clip mới đăng tải của WRAL, đài truyền hình lớn nhất bang Bắc Carolina, phóng viên Matt Talhelm đã thực hiện loạt phỏng vấn với những khách hàng đã mua xe VinFast tại Mỹ.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Giải chạy đêm TP HCM mùa hai diễn ra 20 ngày sau Tết, có nhiều điều chỉnh về đường đua, tiện ích, đưa hơn 11.000 runner khám phá vẻ đẹp Sài Gòn về đêm.
Thương hiệu 5 giờ trước
Quà tặng vinh danh là vật phẩm không thể thiếu góp phần tạo nên thành công của các buổi lễ khen thưởng, tuyên dương. Trước sự cần thiết của vật phẩm này, Gogift Việt Nam nổi lên là một đơn vị cung cấp cúp vinh danh, bảng vinh danh sản phẩm đa dạng, chất lượng, sang trọng và đầy tinh tế.
Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn L’Oréal và Prada vừa công bố việc ký kết thỏa thuận cấp phép dài hạn trên toàn thế giới để sáng tạo, phát triển và phân phối các sản phẩm làm đẹp cao cấp thương hiệu Miu Miu.
Thương hiệu 2 ngày trước
Vụ án đấu giá ô đất Cổ Dương hiện đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Bên cạnh những kết luận đã được ban hành tại các Bản cáo trạng số 28, dư luận cũng đặt nhiều câu hỏi đặc biệt liên quan đến mục đích thực sự đằng sau của việc cố ý hạ giá trị của ô đất đấu giá.