SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xót xa hoàn cảnh nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch tại Hải Dương

09:21, 02/03/2021
Tối ngày 25/2 một tai nạn xe máy đã xảy ra tại Km20 tỉnh lộ 391 thuộc địa phận thôn La Giang, xã Văn Tố, khiến chị Vũ Thị Tình (cán bộ y tế ở huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) tử nạn.

Tại thời điểm xảy ra sụ việc, chị Tình đang trên đường tới địa điểm công tác là chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 của xã. Sự ra đi đột ngột của nữ y tá không chỉ khiến gia đình và đồng nghiệp đều bàng hoàng. Biết được hoàn cảnh của chị Tình, ai nấy không khỏi xúc động, xót xa.

Xót xa hoàn cảnh nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch tại Hải Dương - Ảnh 1

Vì hoàn cảnh dịch bệnh, tang lễ của nữ cán bộ y tế được tổ chức đơn sơ tại nhà riêng.

Ra đi giữa ngày chống dịch

Chị Tình sinh năm 1986, vốn thường trú tại xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ. Khi dịch bùng nổ ở tỉnh Hải Dương, chị được cử làm cán bộ y tế trực chốt kiểm soát tại xã Văn Tố. Theo lời kể lại của công an địa phương, ngày nữ cán bộ y tế gặp tai nạn, chị được mọi người ưu tiên về sớm do có con nhỏ. Thế nhưng khi về tới tỉnh lộ 391, xe máy của chị Tình bất ngờ va chạm với xe máy của một thanh niên khác.

Sau đó, chị Tình được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ để cấp cứu. Thế nhưng, chị đã không qua khỏi, từ trần vào 9 giờ tối cùng ngày. Chị Tình ra đi bỏ lại 2 con nhỏ. Trong nhà còn có mẹ già và người chồng trẻ hiện đang thất nghiệp. Gia đình chị nằm trong số những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Xót xa hoàn cảnh nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch tại Hải Dương - Ảnh 2

Chị Tình (ngoài cùng bên phải) bên cạnh lực lượng trực chốt chống dịch tại xã Văn Tố trước khi xảy ra tai nạn.

Với người xung quanh, chị Tình là người hiền lành, tốt tình, có chuyên môn. Ngoài công việc làm y tá, chị còn kiêm cả mảng dân số ở xã do thiếu nhân sự. Bản thân chị Tình suốt 3 tháng qua cũng là người chịu trách nhiệm tập hợp dữ liệu dân số, phối hợp cùng công an trong công tác triển khai, làm dữ liệu dân cư. Công việc bận rộn, có những ngày chị phải làm việc tới khuya, cũng chỉ kịp ăn uống qua loa với anh em ở đơn vị.

Trong mắt những người từng làm việc chung, chị Tình là một đồng nghiệp, đồng đội tận tâm. Bởi vậy, ai cũng nể phục và biết ơn những cống hiến của chị trong công việc.

Con trai thơ chờ cửa đón thi thể mẹ 

Chị Tình qua đời 2 tiếng sau khi được đưa đi cấp cứu. Lúc thi thể được chuyển về nhà cũng đã 5 giờ sáng. Cậu con trai lớn 10 tuổi vẫn chưa ngủ để chờ mẹ. Thấy mẹ được đưa về, nó vừa khóc vừa gọi mẹ. Cậu em trai mới 2 tuổi thiếu hơi mẹ, không được mẹ dỗ dành cũng chẳng ngủ, hai mắt ầng ậng nước. Cảnh tượng ấy ai nhìn cũng thấy xót thương.

Xót xa hoàn cảnh nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch tại Hải Dương - Ảnh 3

Con trai lớn của chị Tình mới chỉ 10 tuổi đã phải mặc áo quan tiễn mẹ đi xa.

Sau khi tốt nghiệp trung cấp y tế, chị Tình đã trở về địa phương công tác, làm việc. Chị lập gia đình với người chồng hiện tại hơn mình 2 tuổi. Cả hai có với nhau 3 người con song vài năm trước, bé gái con chị đã mất vì bị máu trắng.

Bố chồng chị Tình sau cơn tai biến cũng nằm liệt giường, 20 năm nay là một tay chị chăm sóc. Cách đây không lâu, ông cũng qua đời, để lại gia đình đông người sống trong căn nhà nghèo khó.

Xót xa hoàn cảnh nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch tại Hải Dương - Ảnh 4

Con trai nhỏ của chị Tình mới 2 tuổi. Thiếu hơi mẹ, không được dỗ ngủ, bé thường khóc quấy trong vòng tay bố. (Ảnh: Vietnamnet).

Do dịch bệnh, chồng chị Tình vốn làm phụ hồ cũng tạm thời chịu cảnh thất nghiệp. Hàng ngày, chồng chị ở nhà với con, thu nhập trong gia đình chỉ còn khoản lương hạn hẹp của vợ. Giờ đây, ngay cả trụ cột trong nhà là chị Tình cũng ra đi.

Xót xa hoàn cảnh nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch tại Hải Dương - Ảnh 5

Những đứa trẻ còn quá nhỏ khi phải chịu cảnh mồ côi mẹ.

Nhà vốn thuộc hộ khó khăn nay lại càng thêm thiếu thốn. Chính quyền địa phương bày tỏ lo lắng về tương lai của 2 đứa con trai chị Tình. Mồ côi mẹ, bố thất nghiệp, bà già yếu, những đứa trẻ sẽ ăn uống rồi học hành như thế nào là điều mà ai cũng trăn trở.

Xót xa hoàn cảnh nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch tại Hải Dương - Ảnh 6

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng và nhiều lãnh đạo đã tới thắp hương, hỗ trợ kinh phí ban đầu chia buồn cùng gia đình sau khi biết tin chị Tình mất.

Trước đó, vào sáng ngày 26/2, ông Vũ Minh Thành – bí thư Đảng ủy xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến chị Vũ Thị Tình (sinh năm 1986, trú tại xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ), là cán bộ tại Trạm y tế xã Văn Tố tử vong.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 25/2, tại Km20 tỉnh lộ 391 thuộc địa phận thôn La Giang, xã Văn Tố, chiếc xe gắn máy mang BKS: 34B3-446.86 do anh N.V.P (SN 2000, trú tại thôn Thanh Kỳ, xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ) điều khiển đã xảy ra va chạm với xe máy của chị Vũ Thị T. Được biết, thời điểm trên chị Tình đang trên đường đến thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 xã Văn Tố.

Sau va chạm, anh P. và chị Tình bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện tứ Kỳ. Tuy nhiên, chị Tình đã không qua khỏi vào khoảng 21h cùng ngày.

Nguồn Vietnamnet, Zing

https://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/chia-se/nu-y-ta-ngheo-tu-nan-khi-di-chong-dich-con-tho-khoc-xe-long-cho-me-ve-716008.html?fbclid=IwAR3E5rm5yXe-qZgpPvUGiQMs_Lfi2tFduSlLpnlE-PU6ibFLZ9yNEIcNgHc

https://zingnews.vn/nu-can-bo-y-te-tu-vong-vi-tai-nan-khi-den-chot-kiem-soat-dich-covid-19-post1187585.html

Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.