SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Xót xa hoàn cảnh bé gái tử vong do ăn thịt cóc

15:22, 20/09/2020
(SHTT) - Câu chuyện đau lòng xảy ra vào ngày 18/09/2020. Đi làm về thấy con nằm rũ rượu, nói không nên lời, chị Minh thất thần bế vội con sang bệnh viện. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tâm cứu chữa nhưng cháu Phan Lê Anh, 7 tuổi đã không qua khỏi do trúng độc khi ăn thịt cóc.

Có mặt tại nhà anh Lê Đình Thương và chị Phan lê Minh ở tổ 7 thị trấn Phong Giang, Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi vẫn thấy lác đác những người hàng xóm, những người ở xa đến để thắp hương chia buồn với hoàn cảnh đáng thương của cháu bé.

thit coc

 Nhiều người dân đến chia buồn cùng gia đình cháu bé xấu số

Trong căn nhà dột nát, di ảnh của cháu bé xấu sổ trên bàn thờ nghi ngút khói hương, mẹ cháu do quá đau lòng mà quỳ bên ảnh con, khóc không thành tiếng. Trên gương mặt chị còn hằn nguyên nỗi thất thần đến tột độ. Những người có mặt cũng không kiềm được xúc động.

Sau một hồi trấn an tinh thần, chị Minh chia sẻ: “Sáng hôm thứ sáu, do trời mưa to, tôi chở cháu đến trường rồi về đi làm, do công việc đột xuất nên mãi đến gần 3 giờ chiều tôi mới về. Vừa bước chân vào nhà thì thấy con gái đang nằm bất động ngoài ghế, miệng nói không nên lời, tay chân rũ rượi không cử động được, tôi có hỏi cháu là con bị làm sao, cháu chỉ nói được một câu là con đau lắm. Nhìn vào nhà thì thấy bố cháu đang bế con trai nhỏ ngủ. Thấy vậy tôi bế con chạy sang bệnh viện cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi, trước lúc mất, con tôi chỉ nói được một câu là "mẹ ơi con đau lắm".

thit coc 1

 Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thương và chị Minh

"Cũng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chồng tôi có bệnh lý về tâm thần, không tỉnh táo, nhiều hôm lên cơn đánh đập vợ con nên tôi cũng không yên tâm lắm. Cũng như hôm xảy ra chuyện, tôi đi làm sớm, anh ấy ở nhà ra vườn bắt được vài con cóc rồi làm thịt cho con ăn, con bé đi học về đói bụng lấy cơm ra ăn cùng với thịt cóc rồi xảy ra chuyện như vậy", chị Minh chia sẻ thêm.

thit coc 2

 Hai vợ chồng anh Thương và chị Minh xót xa trước di ảnh con gái

thit coc 3

 Em trai nhỏ ngơ ngác trước di ảnh chị

thit  coc 4

 Nhà quá dột nên gia đình phải dùng bạt che

thit coc 5

 Người dân đưa cháu ra nơi an nghỉ

Ông Nguyễn Văn Minh, hàng xóm nhà chị Minh chia sẻ: "Gia đình nhà anh Thương và chị Minh là trường hợp khó khăn, anh Thương là người tâm thần không ổn định, còn chị Minh đi đội bê tông cả ngày. Công việc này vô cùng nặng nhọc nhưng cũng do cuộc sống khó khăn nên chị phải làm từ sáng đến tối mới về. Thương nhất là hai đứa trẻ con, ai cũng thương xót trước cái chết bất ngờ của cháu gái. Qua đây tôi cũng mong muốn thông qua báo chí, kêu gọi mọi người chia sẻ và quyên góp cho gia đình anh Thương và chị Minh những tấm lòng vàng để anh chị sớm ổn định hơn".

Trước hoàn cảnh khó khăn và cái chết đau lòng của cháu bé, các cơ quan đoàn thể và nhiều người dân đã đến chia buồn cùng gia đình. Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm xin liên hệ:

Số điện thoại của mẹ cháu, Chị Phan Lê Minh: 0382513609. Địa chỉ. Số 13/13 tổ dân phố 7, Thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa. 

                        Hồ Điệp - Xuân Khang

Tin khác

Tin tức 24 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.