SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Xót xa hình ảnh đưa thi thể 22 chiến sĩ Đoàn 337 về Đông Hà

19:47, 19/10/2020
(SHTT) - Người thân của các cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế 337 dường như ngã quỵ, đau đớn trước sự mất mát quá to lớn này.

Chiều nay (19/10), thi thể các CBCS Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 tử nạn vì núi lở vùi lấp ở Hướng Hóa (Quảng Trị) đang được đưa về TP Đông Hà.

Thi thể các chiến sĩ tử nạn được quàn tại nhà thi đấu đa năng TP Đông Hà để làm các thủ tục trước khi tổ chức lễ tang.

quang tri

Rất đông người dân đã tập trung trước cồng Nhà thi đấu chờ xe cứu thương về. 

QUANG TRI 1

Thi thể của các cán bộ, chiến sĩ đều được đưa về Nhà thi đấu đa năng Quảng Trị để bảo quản 

QUANG TRI 2

 

QUANG TRI 3

 

QUANG TRI 4

 

QUANG TRI 5

 

QUANG TRI 6

 Những giọt nước mắt của người thân không ngừng rơi khi có xe cứu thương về đến nơi. Với họ sự mất mát không gì có thể bù đắp.

Như thông tin đã đưa, vào rạng sáng 18/10, một vụ sạt lở đất xảy ra tại dãy núi phía sau Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã vùi lấp 27 cán bộ chiến sĩ, sau đó năm người được cứu ra ngoài an toàn.

Được biết, lực lượng chức năng sẽ đợi đưa đủ toàn bộ 22 thi thể của các cán bộ, chiến sĩ về, sau đó sẽ tiến hành làm lễ truy điệu, gửi gắm quân trang cho người nhà .Những ngày qua, tang thương bao trùm lên bản Cợp, bao trùm cả huyện miền núi Hướng Hóa. Rừng núi nơi biên viễn như nghẹt thở, bản làng nín lặng khi lần lượt từng chuyến xe đưa thi thể của các cán bộ, chiến sĩ vừa tìm thấy dưới lớp đất đá sạt lở trở về.

Thiếu tá Nguyễn Chí Hải, cán bộ Trung đoàn 52 thuộc Đoàn 337, vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì đã chứng kiến khi tiếp cận hiện trường vào rạng sáng 18/10. 

"Trung đoàn cách vị trí sạt lở khoảng 8 km, hơn 30 anh em đi xe trong đêm đến hiện trường. Đi khoảng 5 km thì đường bị sạt ngang, 3 km còn lại phải đi bộ", ông Hải nhớ lại.

Khi đến hiện trường, thiếu tá Hải nhìn thấy ba dãy nhà bị đất đá cuốn phăng. "Cứ một lúc anh em chạy vào tìm kiếm, cứu được vài người rồi phải chạy ra vì núi tiếp tục sạt lở. Mưa to cùng với núi lở liên tục nên việc cứu hộ phải dừng lại chờ đến lúc trời sáng", thiếu tá Hải nhớ lại.

Là một trong 5 người thoát chết sau vụ sạt lở đất trong đêm, anh Phạm Tấn An, phụ trách thông tin Đoàn 337, chứng kiến cảnh tượng hàng nghìn khối đất đá ập xuống, san phẳng dãy nhà có hàng chục người đang ngủ bên trong.

"Nó quá nhanh, ầm một cái là đất đá ào ào đổ xuống, san phẳng tất cả. Nếu lúc đó anh em chúng tôi không bỏ chạy ra ngoài thì chắc không thoát được...", anh An nhớ lại.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 3 phút trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 2 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 2 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.