SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Xót xa cậu bé 16 tuổi làm khuân vác cả đêm kiếm tiền chữa chạy cho em gái bệnh nặng

05:19, 10/08/2019
Tình thân trong gia đình luôn là thứ gì đó rất thiêng liêng, không chỉ tình cha con, mẹ con mà tình yêu thương của anh chị em ruột thịt cũng rất đáng được trân trọng.

Ở Hà Nam, Trung Quốc có một cậu bé 16 tuổi tên là Liễu Thường Lạc, mỗi ngày cậu đều làm việc đến mức mệt mỏi rã rời, cả người toát mồ hôi để kiếm tiền chữa bệnh cho em gái. Nhìn thấy cảnh này, những người dùng mạng Trung Quốc đều rất cảm động, họ cũng kêu gọi quyên góp ủng hộ cho hai anh em cậu. 

▼ Vì em gái, Liễu Thường Lạc thân hình gầy gò nhưng ngày nào cũng làm việc từ 4 giờ chiều đến 3, 4 giờ sáng.

▼Bố Liễu nói rằng, tất cả số tiền mà con trai đi làm kiếm được đều để dành chữa trị cho em gái, một đồng cậu bé cũng không tiêu cho bản thân.

▼“Con trai tôi chưa từng phàn nàn lấy 1 tiếng, nhìn cảnh nó làm việc mà tôi lặng người… Nó bây giờ cao 1m9 mà chỉ nặng 60kg, không ngờ nó lại có thể chịu khổ đến như vậy.” Mặc dù bố Liễu rất đau lòng, thương con nhưng cũng rất tự hào về con.

▼ Ông nói tiếp: “Con gái 11 tuổi, Liễu Thường Duyệt của tôi, từ trước đến nay vẫn rất khỏe mạnh, không ngờ, tháng 6 năm ngoái, bác sĩ chẩn đoán nó có vấn đề về xương tủy cấp tính.”

▼Từ đó trở đi Liễu Thường Lạc chăm sóc em gái cẩn thận hơn, trước khi đến thăm em gái, còn tiết kiệm 500 nhân dân tệ (1,6 triệu đồng) để mua cho em đồ chơi và đồ ăn vặt.

▼ Bố Liễu cho biết thêm con trai ông dường như đã thay đổi rất nhiều, không thích chơi bời như trước nữa, cũng thường xuyên bên cạnh khuyến khích động viên em gái.

Mặc dù giá của một hộp thuốc nhập khẩu là gần 10.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 30 triệu đồng), nhưng vì con gái, cả gia đình vẫn phải cố gắng nghĩ cách chi trả. Cho đến hiện tại họ đã tiêu hơn 600,000 nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ đồng) để chữa trị cho con gái, phần lớn số tiền này là đi vay mượn… Chẳng trách cậu bé Liễu Thường Lạc lại làm việc đến kiệt sức như vậy.

Bố Liễu chia sẻ: “Mặc dù con gái bị bệnh nặng, gia đình tôi đã sớm bị những khoản nợ khổng lồ làm cho không thở nổi, nhưng tình cảm anh em của các con tôi vẫn rất tốt, cảm giác như còn thân thiết hơn, và các con cũng quý trọng sinh mạng của mình hơn.”

Hy vọng có nhiều hơn nữa những nhà hảo tâm với tấm lòng lương thiện giúp đỡ cho cảnh ngộ của gia đình Liễu Thường Lạc. 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.