SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xoài có hạt như ni lông là xoài thật

10:15, 03/08/2016
Trước thông tin được tung lên mạng xã hội về một loại xoài có đặc điểm là trái nhỏ màu vàng, hạt nhỏ, khi tách hạt ra bên trong có lớp màng giống như ni lông, được nghi ngờ có nguồn gốc từ Trung Quốc, ăn vào có thể ảnh hưởng sức khỏe nên làm dư luận lo lắng, ngày 2-8, Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đã giải thích rõ về loại xoài mới lạ này.

Theo ông Ma Quang Trung, Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT), đây không phải là xoài giả mà là một giống xoài mới vừa được đưa vào trồng thử nghiệm ở Nam bộ, có nguồn gốc từ Đài Loan. Số liệu từ Cục Trồng trọt cho biết, hiện ở các tỉnh Nam bộ đã trồng trên 6.000ha xoài giống này. Trong đó, An Giang 4.315ha, Đồng Tháp 827ha (620ha đang cho thu hoạch), Đồng Nai 740ha, Vĩnh Long 100ha, Hậu Giang 40ha, Tiền Giang 25ha. Nó cũng giống như các loại xoài đang được trồng quen thuộc tại một số tỉnh miền Nam, cây sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh, vỏ trái dày thuận tiện cho việc vận chuyển đi xa nhưng vẫn chưa được công nhận.

Cục Trồng trọt đề nghị các sở NN-PTNT  địa phương quản lý, theo dõi và nếu giống xoài này tốt thì công nhận để cho phát triển trên diện rộng.

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 13 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.