SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xin cảm ơn thầy Park! Việt Nam đã giành được HCV SEA Games rồi!

21:08, 10/12/2019
Giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành tấm HCV SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo được các học trò "tung hứng" sau khi giành chiến thắng trước U22 Indonesia (Ảnh: Nguyễn Khánh/Tuổi trẻ)

Đây là thành tích mà sau 60 năm (30 năm hội nhập với đại hội thể thao khu vực) mòn mỏi chờ đợi, bóng đá Việt Nam mới lập lại tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Trở lại diễn biến chính trong trận đấu, ngay từ tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U22 Indonesia đã có thế trận khá tốt trước đội tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, với sự tập trung của hàng thủ, thủ môn Văn Toản vẫn đảm bảo an toàn trong khung gỗ.

Đến phút thứ 38 của trận đấu, từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Hùng Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã bật cao đánh đầu mở tỉ số cho U22 Việt Nam. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 30 quý giá sau 60 năm chờ đợi (Ảnh: Vietnamnet)

Bước sang hiệp 2, U22 Indonesia tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng với kỹ chiến thuật hợp lý, đội bóng xứ Vạn đảo chẳng làm gì được hơn.

Mải miết tấn công không có được bàn gỡ, U22 Indonesia đã phải nhận quy luật nghiệt ngã trong bóng đá. Phút 59 của trận đấu, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng kết thúc tình huống bóng mãn nhãn với pha dứt điểm tinh tế từ sát vòng 16m50 để nâng tỷ số lên 2-0.

Nhận 2 bàn thua trong thế trận bế tắc, các cầu thủ U22 Indonesia như chân đeo thêm chì khi không thể tạo đột biến trước hàng phòng ngự có tính tổ chức và chiều sâu của HLV Park Hang-seo xây dựng.

Các thành viên đội tuyển U22 Việt Nam giơ cao cờ Tổ quốc và cờ của quê hương HLV Park Hang-seo

Trận đấu chính thức được định đoạt ở phút 72. Sau tình huống đá phạt rất khó chịu của Hoàng Đức, thủ thành Nadeo đấm bóng không dứt khoát và Văn Hậu xuất hiện đúng chỗ với pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0. Đây cũng là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của U22 Indonesia. Khi ấy, tấm HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam dường như chắc chắn đã có chủ.

Chung cuộc U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Indonesia với tỷ số 3-0. Qua đó, những chiến binh Sao Vàng chính thức trở thành nhà vô địch SEA Games 30 hoàn toàn xứng đáng.

Hàng triệu cổ động viên ở quê nhà vỡ òa niềm vui trước chiến thắng của U22 Việt Nam

Một tình huống đáng chú ý nữa của trận đấu này là tấm thẻ đỏ trực tiếp của HLV Park Hang-seo do lỗi phản ứng với trọng tài ở khoảng thời gian cuối trận đấu. Tuy nhiên, khoảnh khắc đó càng tô đậm thêm hình ảnh đẹp và “chất” con người rất “máu lửa”của thầy Park khi ông không ngại ngần phản ứng gay gắt với những quyết định “chưa chính xác” để bảo vệ các học trò.

Chứng kiến những gì thầy Park làm cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua có lẽ không có mỹ từ nào miêu tả hết. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Dân tộc Việt Nam chỉ biết nói ngắn gọn rằng: Xin cảm ơn thầy Park! Cảm ơn các chiến binh Sao Vàng!

Trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu, trợ lý Lee Young Jin chia sẻ: “Thay mặt cho Ban Huấn luyện, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn bộ người hâm mộ Việt Nam đã có mặt tại Philippines để cổ vũ cho đội. Sau đó, chúng tôi muốn cảm ơn tất cả cầu thủ vì đã nỗ lực hết mình từ những ngày đầu luyện tập cho tới ngày hôm nay để giành tấm HCV này”.

Sau trận đấu, người hâm mộ ở quê nhà đổ ra đường đi "bão" ăn mừng chiến thắng của tuyển U22 Việt Nam

Được biết, Đoàn Thể thao Việt Nam về nước sẽ bao gồm các đội điền kinh, bơi đường dài, bắn đĩa bay, vật, bóng đá nam nữ, bóng chuyền nam, bóng bàn, cầu mây, Billards, Jujitsu, eSport. Đoàn 314 người sẽ bay trên chuyến charter (máy bay thuê nguyên chuyến) VN9664/T1 cất cánh lúc 16 giờ hạ cánh lúc 18 giờ 5 phút tại Nội Bài ngày 11/12.

Theo kế hoạch, ngay sau khi đáp chuyến bay xuống Nội Bài, hai đội bóng đá nam và nữ sẽ di chuyển về Văn phòng Chính phủ và Thủ tướng sẽ dành thời gian để gặp gỡ, chúc mừng các nhà vô địch SEA Games tại đây.

Một số hình ảnh NHM đi "bão" sau khi tuyển U22 giành được tấm HCV SEA Games 30:

Dòng người chật cứng trên các tuyến phố chính của Thủ đô Hà Nội

Những tiếng hô đồng thanh "Việt Nam vô địch!" vang lên không ngớt

Nào cùng nhau đi "bão"..

Thật tuyệt vời...

Một cổ động viên nhí cũng đi "bão" chúc mừng đội tuyển U22 Việt Nam...

Màn ăn mừng đầy sắc màu... Hà Nội và nhiều nơi khác đêm nay sẽ không ngủ...

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.