SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi và những lần phải ra tòa vì vi phạm sáng chế

11:00, 13/08/2018
(SHTT) - Cũng như nhiều hãng công nghệ khác, Xiaomi đã không ít lần vướng vào những vụ kiện sáng chế, ảnh hưởng lớn tới kinh tế và uy tín.

Coolpad kiện Xiaomi vi phạm bằng sáng chế, yêu cầu ngừng bán loạt smartphone Xiaomi bao gồm Mi Mix 2

CoolPad đã nộp đơn kiện Xiaomi tại Trung Quốc với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế và yêu cầu Xiaomi phải ngừng bán Mi 6, Mi Mix 2, Mi Max 2, Mi Note 3, Mi 5X, Redmi Note 4X. Cụ thể, công ty con của CoolPad - Yulong đã đệ đơn lên tòa án tỉnh Giang Tô để kiện Xiaomi vì vi phạm bằng sáng chế giao diện người dùng, thiết kế card nhiều sim, cơ chế quản lý icon, thông báo,..

xiaomi

 

Jiang Chao - CEO của CoolPad Group và Syed Tajuddin - giám đốc điều hành CoolPad Ấn Độ nói rằng họ sẽ theo đuổi vụ kiện này để bảo vệ quyền lợi, bảo vệ bằng sáng chế, thành quả làm việc ngày đêm của hàng ngàn kỹ sư R&D suốt 25 năm,.. Ngoài việc yêu cầu ngừng bán và ngừng sản xuất, CoolPad thậm chí còn đòi Xiaomi phải bồi thường tổn thất vì đã sử dụng bằng sáng chế mà không được phép. Trong bối cảnh Xiaomi sắp tiến tới bước ngoặt lịch sử, phát hành cổ phiếu lên sàn chứng khoán Hồng Kông thì động thái của CoolPad hẳn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều.

Xiaomi vi phạm bằng sáng chế của Ericsson

Tòa án tối cao Delhi đã ra lệnh ngừng bán hàng của hãng Xiaomi đồng thời cũng ngừng việc quảng cáo, sản xuất hay nhập khẩu điện thoại Xiaomi tại Ấn Độ. Xảy ra vụ việc này là do công ty Xiaomi vi phạm bằng sáng chế của Ericsson. Với bản quyển sáng chế của mình, Ericsson có quyền ngăn chặn Xiaomi và ngăn ngừa việc Xiaomi bán điện thoại tại Ấn Độ.

xiaomi 1

 

Theo Ericsson thì công ty đã cố gắng liên lạc với Xiaomi nhiều lần nhưng mọi thông báo đều bị bỏ qua. Khi nhận được hỏi về lệnh cấm thì Xiaomi cho biết họ chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của tòa án, họ sẽ làm việc với tòa án và công ty Ericsson để giải quyết vấn đề này.

Đến bây giờ thì tất cả những chiếc điện thoại thông minh Xiaomi sẽ không còn có mặt ở Flipkart. Điều này sẽ tiếp tục kéo dài hay kết thúc phụ thuộc vào thông báo chính thức từ Tòa án tối cao Delhi.

Xiaomi bị kiện, yêu cầu bồi thường 7,5 triệu đô la vì 'vi phạm bằng sáng chế'

Xiaomi đã bị kiện, yêu cầu bồi thường 7,5 triệu đô la, vì vi phạm bằng sáng chế 3GPP của Yuan Gongyi. Bằng sáng chế này có mã số: ZL00800381.5, ban đầu là tài sản trí tuệ của Công ty TNHH Công nghệ Jinqiao (New Jersey, Hoa Kỳ), sau đó được chuyển cho Yuan Gongyi vào ngày 6/12/2016.

xiaomi 2

 

Cụ thể, Gongyi vừa tuyên bố, Xiaomi đã sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế của mình trong các điện thoại Mi 5X, Mi Max 2 và Mi Note 3 được bán ở Trung Quốc mà chưa có sự cho phép.

Theo nguyên đơn, việc sản xuất và bán các thiết bị này mà không có sự cho phép của công ty được bảo hộ bằng sáng chế. Nội dung vụ kiện đã được chuyển đến Công ty TNHH Công nghệ Xiaomi, và Công ty TNHH Công nghệ Truyền thông Xiaomi.

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.