SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi trình làng mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên

11:12, 06/04/2021
(SHTT) - Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của hãng, Mi Mix Fold. Đây được coi là một bước tiến lớn của Xiaomi trong nỗ lực bước vào thị trường smartphone gập đầy cạnh tranh.

Cụ thể, Xiaomi đã ‘hồi sinh’ dòng điện thoại Mi Mix với một phiên bản smartphone gập cao cấp hơn, Mi Mix Fold. Phiên bản mới này sử dụng thiết kế màn hình gập vào trong tương tự như Galaxy Z Fold của Samsung và Mate X2 của Huawei.

Theo thông tin từ Xiaomi, màn hình bên trong chiếc Mi Mix Fold được trang bị tấm nền OLED có kích thước 8.01 inch với tỷ lệ khung hình 4:3 và hỗ trợ độ phân giải 2,480 x 1,860 pixel. Đây là một màn hình có kích thước bằng máy tính bảng. Xiaomi tuyên bố đây là màn hình lớn nhất trên điện thoại thông minh có thể gập lại. Thậm chí nó còn được hỗ trợ Dolby Vision HDR.

Khi gập lại, thiết bị sẽ như một chiếc smartphone thông thường với màn hình ngoài 6,52 inch, độ phân giải 2.520 x 840 pixel và tần số quét 90Hz. Hơn nữa, hãng sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc này cho biết màn hình của Mi Mix Fold có thể chịu được việc gập lại 200,000 lần.

Mi Mix Fold

Mi Mix Fold-mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của Xiaomi

Bên trong, Mi Mix Fold sở hữu con chip Snapdragon 888 SoC đi kèm với dung lượng RAM 12GB, bộ lưu trữ 256GB, viên pin 5020 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 67 W.

Ngoài ra, Xiaomi còn sản xuất mẫu Mi Mix Fold với hệ thống 4 loa sử dụng công nghệ Harman Kardon, công suất to hơn 40% so với Mi 10 Pro. Cạnh bên của máy là nơi đặt nút nguồn cũng là cảm biến vân tay. Tuy nhiên, một điều đáng thất vọng là Xiaomi chỉ sử dụng phiên bản Android 10 thay vì phiên bản mới nhất, Android 11.

Mi Mix Fold 1

Công nghệ ống kính lỏng trong hệ thống 3 camera của Mi Mix Fold 

Tính năng đặc biệt nhất của mẫu Mi Mix Fold chính là công nghệ ống kính lỏng trong hệ thống 3 camera của nó. Xiaomi cho biết ống kính này cho phép một camera đảm nhiệm hai chức năng: cảm biến 8 MP vừa là zoom quang học 3x vừa có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 3 cm đối với ảnh macro. Phần còn lại của hệ thống 3 camera bao gồm cảm biến chính Samsung HMX 108 megapixel và ống kính góc siêu rộng 13 megapixel.

Xiaomi Mi Mix Fold sẽ chính thức lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 16/4 tới tại thị trường quê nhà Trung Quốc với giá khởi điểm là 9,999 yuan (khoảng 35 triệu đồng) cho model RAM 12GB + ROM 256GB, trong khi biến thể mặt lưng gốm với RAM 16GB + ROM 512GB có giá 12,999 yuan (khoảng 45.6 triệu đồng). Hiện vẫn chưa rõ Xiaomi có ý định bán chiếc smartphone này trên thị trường toàn cầu hay không.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.