SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi khai trương Mi Home thứ 5000 tại Trung Quốc

07:18, 06/04/2021
(SHTT) - Chiếc Mi Home mới nhất của Xiaomi được khai trương đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của nhãn hàng này. Đây là cửa hàng thứ 5000 đồng thời là cơ sở đầu tiên chính thức sử dụng chiếc logo mới “gây bão” trong dư luận thời gian qua.

Xiaomi được mệnh danh là Apple của Trung Quốc, nhãn hàng công nghệ có tốc độ phát triển nhanh chóng mặt trở cái tên chiếm thị phần di động đứng thứ 3 toàn cầu. Với mục tiêu thay đổi định kiến về sản phẩm gắn mác "Made in China", Xiaomi đã đầu tư, hợp tác toàn cầu nỗ lực bán sản phẩm của họ trên website Mi.com và cửa hàng bán lẻ của Xiaomi.

Trong thời đại công nghệ số, Xiaomi cũng chạy theo xu hướng buôn bán qua internet nhưng vẫn không ngừng mở rộng quy mô kinh doanh offline. Mi Home là chuỗi cửa hàng bán lẻ chính hãng của Xiaomi. Cùng với sự thành công ở tên tuổi của nhãn hàng, các cửa hàng bán lẻ liên tục phát triển nhanh chóng và đã cán mốc lượng 5000 trên khắp Trung Quốc.

mi

Các cửa hàng Xiaomi mọc lên như nấm 

Tính đến năm 2017, Xiaomi chỉ có 100 cửa hàng Mi Home tại Trung Quốc và có kế hoạch đẩy con số lên 200 cửa hàng. Đến tháng 12 năm 2020, cở sở bán lẻ thứ 1000 của Xiaomi được khai trương. Chỉ với 3 tháng năm 2021, công ty này đã làm nên một điều đáng kinh ngạc đó là liên tục mở cửa 4000 cơ sở mới. Con số khổng lồ chạm mức 5000 cũng là lúc Xiaomi khẳng định tên tuổi mang tầm cỡ quốc tế của mình và hứa hẹn cạnh tranh với các ông lớn công nghệ như Apple, Samsung.

Cửa hàng Xiaomi thứ 5000 này còn nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận bởi đây là cơ sở đầu tiên mang chiếc logo mới của nhãn hàng này. Logo đầu tiên của Xiaomi bao gồm một hình vuông màu cam với cchữ "MI" màu trắng nằm ở trung tâm. Chiếc logo này đã đồng hành cùng với Xiaomi từ những ngày đầu tiên cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2021.

 Logo mới được tạo ra bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản Kenya Hara, giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino đồng thời là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Điểm đặc biệt là chiếc logo này có giá trị lên tới 7 tỷ đồng nhưng so với phiên bản cũ nó chỉ có một điểm khác biệt duy nhất là 4 góc của hình vuông được bo tròn.

mi 1

Logo mới của Xiaomi có giá trị 7 tỷ 

Cửa hàng Mi Home thứ 5000 của Xiaomi sẽ bày bán các sản phầm mới nhất của nhãn hàng như Mi 11 Pro, Mi 11 Ultra và Redmi K40. Các khuyến mãi và ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết được áp dụng để thu hút người mua.

mi3

Cửa hàng thứ 5000 của Xiaomi đặt tại Thẩm Dương 

Các cửa hàng Mi Home là một phần quan trọng trong thành công của thương hiệu Xiaomi. Sự hồi sinh của thương hiệu này sau năm 2015 bắt đầu từ việc các cửa hàng Mi Home được đặt ở nhiều thành phố đưa sản phẩm của hãng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.