SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi giành được bằng sáng chế cho mẫu smartphone gập

07:03, 10/06/2020
(SHTT) - Trong những năm gần đây, smartphone với màn hình gập đang trở thành một xu hướng mới và đem lại hiệu ứng người dùng rất tốt. Xiaomi chắc chắn không nằm ngoài cuộc đua công nghệ trên. Mới đây, tập đoàn này đã giành được bằng sáng chế cho mẫu điện thoại gập tương tự Huawei Mate Xs.

Theo thông tin từ LetsGoDigital, cuối năm 2019, Xiaomi đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho mẫu điện thoại mới. Hiện tại, bằng sáng chế này có thể tìm thấy trên cơ sở dữ liệu của Cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ Trung Quốc (CNIPA).

Hình ảnh trên bằng sáng chế cho thấy điện thoại thông minh của tập đoàn Trung Quốc này có màn hình uốn dẻo, có thể gập lại và mặt màn hình lộ ra ngoài. Khi màn hình được mở ra hoàn toàn, chiếc điện thoại này có phần viền phải khá lớn và đó dường như là vị trí chứa các nút tăng/giảm âm lượng.

xiaomi

 Xiaomi giành được bằng sáng chế cho mẫu smartphone gập

Thêm vào đó, màn hình ở mặt trước được thiết kế viền bezel mỏng bao quanh. Khoảng trống ở mặt sau chứa hệ thống camera 4 ống kính, micro, đèn flash LED và một số nút bấm khác. Bằng sáng chế còn cho thấy smartphone màn hình gập mà Xiaomi đang phát triển sẽ sử dụng cổng sạc USB Type-C. Khi nhìn vào thiết bị từ phía sau, người dùng có thể quan sát các cơ chế bản lề ở phía sau của thiết bị được mở ra. Ở phía dưới điện thoại được trang bị thêm hệ thống loa và khe cắm thẻ SIM. Thiết kế này khá giống với chiếc Huawei Mate Xs đã được ra mắt vào đầu năm nay.

Ngoài ra, khi màn hình được mở hoàn toàn, thiết bị sẽ có độ rộng khoảng hơn 8 inch, tương đương với một chiếc máy tính bảng thực thụ. Ngược lại, khi gập vào, nó trở lại hình thái của một chiếc điện thoại thông minh tiêu chuẩn.

Trước đó, Xiaomi đã nộp bằng sáng chế cho dòng điện thoại thông minh có thể gập theo chiều dọc với cụm camera trước có thể được sử dụng như camera sau nhờ vào cơ chế lật kết hợp cùng một mô-tơ độc đáo.

xiaomi 1

 

Hiện tại, người dùng vẫn không chắc chắn về việc Xiaomi sẽ cho ra mẫu điện thoại giống với thiết kế trong bằng sáng chế hay không? Tuy nhiên tập đoàn Trung Quốc này cũng đã tiết lộ 48 hình ảnh mới nhất để giới thiệu mẫu thiết kế mới này.

Kim Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.