SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi được cấp bằng sáng chế camera pop-up kép cực độc

07:12, 13/10/2020
(SHTT) - LetsGoDigital mới đây đã tiết lộ 1 sáng chế mới cực độc của Xiaomi. Hình ảnh mô tả cho thấy 1 chiếc điện thoại được trang bị tới 2 camera pop-up như ăng-ten.

Theo các hình ảnh minh họa trong sáng chế này, hai cụm camera pop-up bật lên theo hình chữ V không chỉ mang đến sự độc đáo, thu hút sự chú ý cho chiếc smartphone, mà còn đảm nhận những vai trò cực kỳ quan trọng với thiết bị. Hệ thống pop-up này sẽ bao gồm bốn camera - hai cảm biến đóng vai trò là camera selfie và hai cảm biến còn lại phục vụ mục đích của cụm camera chính. Tuy nhiên, đèn flash lại không được tích hợp trên cụm pop-up mà lại nằm ở góc trên bên phải mặt lưng. 

bang-sang-che-xiaomi-smartphone-voi-camera-pop-up1

 

Bằng sáng chế cũng cho thấy chiếc điện thoại này thông minh này sẽ sở hữu màn hình phẳng và cung cấp quyền truy cập vào ba nút vật lý. Các tính năng khác bao gồm kết nối USB-C, loa kép, và mic thu âm ở trên cùng.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 1 năm nay, Xiaomi cũng được cấp 1 bằng sáng chế cho thiết kế smartphone với 7 camera pop-up trong một mô đun camera bật lên duy nhất.

xiaomi-didongviet-2

 

Theo hình ảnh được phát hiện trong bằng sáng chế, thiết bị đến từ Xiaomi sẽ có một cụm camera pop-up với kích thước khá dài so với những thiết bị đến từ các nhà sản xuất khác. Ngoài ra, các cảm biến sẽ được đặt ở cả mặt trước và mặt sau thay vì chỉ ở mỗi mặt trước. Hình ảnh phác thảo thiết kế cho thấy Xiaomi có 3 tùy chọn khác nhau với số camera tích hợp lần lượt là 4, 5 và 7.

Do số lượng camera được tích hợp khá lớn, do đó, cụm máy ảnh “thò thụt” này dài hơn khá nhiều so với những smartphone đến từ các nhà sản xuất khác.

Nhiều người nhận định việc đưa quá nhiều cảm biến máy ảnh vào một phần không gian có kích thước không quá lớn như thiết kế là điều không tưởng, do đó, khả năng sáng chế này có thể hiện thực hóa là rất ít.

Hiện Xiaomi vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin nào về các sáng chế này.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.