SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi đăng ký nhãn hiệu 'MIX', nguyên nhân do đâu

10:11, 19/05/2021
(SHTT) - Đầu tháng 5, cơ quan Sở hữu Trí tuệ Nhà nước Trung Quốc thông báo đơn kiện của Xiaomi về nhãn hiệu “MIX” đã bị Tòa án Sở hữu Trí tuệ Bắc Kinh từ chối.

Theo tin tức từ trang báo Trung Quốc MyDrivers, gã khổng lồ công nghệ Xiaomi đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ‘MIX’ số 29673851 lên cơ quan Sở hữu Trí tuệ Nhà nước Trung Quốc vào tháng 3/2018. Xiaomi lên kế hoạch sử dụng nhãn hiệu ‘MIX’ cho các thiết bị như máy tính, máy đếm bước chân, điện thoại di động, cảm biến,…

Tuy nhiên đơn đăng kí nhãn hiệu ‘MIX’ của Xiaomi đã không được cơ quan Sở hữu Trí tuệ Nhà nước Trung Quốc chấp nhận. Xiaomi đã đệ đơn lên Tòa án Sở hữu Trí tuệ Bắc Kinh để xem xét về vụ việc.

Sau quá trình phân tích, tòa án nhận thấy nhãn hiệu Xiaomi đăng kí giống tên một nhãn hiệu hiện có đã được đăng ký bởi thương hiệu điện thoại thông minh Meizu. Thương hiệu này đã đăng kí nhãn hiệu Meizu MIX trước đó. Vì vậy tòa án đã bác bỏ yêu cầu đăng kí nhãn hiệu của Xiaomi.

1

Sản phẩm đồng hồ mang thương hiệu Meizu MIX 

Đáng chú ý, một trong những lý do chính dẫn đến việc từ chối yêu cầu kiện tụng là do bản chất của các sản phẩm mà hai công ty đăng ký ‘MIX’ làm nhãn hiệu. Cả Meizu và Xiaomi đều sử dụng ‘MIX’ trên các sản phẩm tương tự nhau.

Được biết, tháng 10/2016, Xiaomi đã phát hành thế hệ điện thoại di động Mi MIX đầu tiên, đi đầu về thiết kế màn hình tràn viền. Trong khi hai tháng trước đó, Meizu đã ra mắt Meizu MIX, nhưng sản phẩm của hãng là đồng hồ thông minh.

2

Xiaomi giới thiệu điện thoại thông Mi MIX Fold 

Xiaomi đã bắt đầu một chu kì dài gửi các bằng chứng và nộp đơn kiện từ năm 2018 đến nay. Theo tòa án các bằng chứng kiện tụng về nhãn hiệu ‘MIX’ của Xiaomi thiếu căn cứ thực tế và pháp lý. Do đó, đơn kiện đã bị từ chối và tòa giữ nguyên quyết định ban đầu. Xiaomi dự định sẽ tiếp tục tìm thêm bằng chứng để nộp đơn kiện lên tòa án có thẩm quyền cao hơn.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.