SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi bị kiện ra tòa vì vi phạm bằng sáng chế

16:43, 30/01/2018
(SHTT) - Công ty Yulong Computer Communications Technology Co. Ltd, chi nhánh con của tập đoàn Coolpad Group vừa đâm đơn kiên Xiaomi ra tòa vì vi phạm bằng sáng chế của họ.

Đơn kiện của Coolpad đã được Tòa án Nhân dân cấp Trung gian của tỉnh Quảng Đông chấp thuận.

20180130-xiaomi-bi-coolpad-dam-don-kien-ra-toa-vi-vi-pham-bang-sang-che-1

 

Ông Jiang Chao - CEO Công ty Yulong Computer Communications Technology Co. Ltd - cho biết các hãng khác đánh cắp của Coolpad tới hơn 10.000 bằng sáng chế, và Coolpad sẽ đòi lại tất cả bằng cách khởi kiện họ.

coolpadceojiangchao-1517213655599718280675

Ông Jiang Chao CEO Coolpad 

Các bị cáo trong vụ kiện lần này là: Xiaomi Communcations Technology Co., Ltd (1), Xiaomi Technology,Co,Ltd (2), Shenzhen Tongtianda Electronics Co. Ltd (3) và một nhánh của Xiaomi Co. Ltd Shenzhen (4).

Danh sách các bằng sáng chế được nêu ra trong đơn kiện là: Bằng sáng chế số ZL200610034034.8, bằng sáng chế số ZL201210250264.3 và bằng sáng chế số ZL201210064396.7.

Coolpad khẳng định các bằng sáng chế này đã được các bị cáo đưa vào sản phẩm của mình và bày bán ra thị trường. Nội dung của các bằng sáng chế này về hệ thống giao diện người dùng, thông báo và quản lý icon ứng dụng. Ông Jiang Chao cho biết việc vi phạm này đã khiến Coolpad bị thiệt hại nặng nề.

Bên Coolpad đang yêu cầu Xiaomi và các bên vi phạm ngay lập tức được ngừng sản xuất và bán các sản phẩm vi phạm các bằng sáng chế này ra thị trường. Công ty cũng yêu cầu Xiaomi phải bồi thường thiệt hại kinh tế và các chi phí liên quan đến kiện tụng.

575b3ce7a375a35b54f6d9ad9744a258

 Coolpad là hãng sản xuất điện thoại nằm trong top 3 của Trung Quốc

Cùng bị kiện với Xiaomi còn có 3 hãng khác cũng chung một lý do vi phạm bằng sáng chế. 

Được biết, Coolpad là hãng sản xuất điện thoại nằm trong top 3 của Trung Quốc, còn Xiaomi đã vượt mặt Samsung để trở thành nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Trung Quốc.

Cuộc chiến pháp lý của Coolpad và Xiaomi cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong làng smartphone thế giới, nhất là trong lĩnh vực bằng sáng chế - lĩnh vực quan trọng giúp các hãng có thể đi trước đối thủ.

Linh Giang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.