SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài

08:20, 10/02/2014
Ngày 9-2 (mùng 10 tháng Giêng) được quan niệm ngày vía Thần Tài nên người dân tại TPHCM đổ xô đến các tiệm vàng để mua vàng lấy hên.

Thông thường ngày chủ nhật, trụ sở chính của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (PNJ) tại đường Nguyễn Công Trứ, quận 1 đóng cửa nghỉ nhưng trong ngày này vẫn mở cửa bán hàng. Ghi nhận của PV Báo SGGP tại đây cho thấy, từ 7 giờ 30, hàng chục khách hàng đã đứng trước cửa chờ công ty mở cửa để mua vàng.

Chị Thanh Hằng (ngụ tại đường Nguyễn Trãi, quận 1) cho biết, rút kinh nghiệm năm ngoái phải chờ rất lâu mới mua được nên năm nay chị đến sớm để mua 5 chỉ vàng lấy hên. “Tôi đứng đây từ 7 giờ 30 nhưng đã có hơn chục người đến trước, mọi người đều muốn đến sớm để mua loại vàng SJC miếng loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ” - chị Hằng cho hay.

Anh Đình Phúc (ngụ đường Tú Xương, quận 3) cầm được 2 miếng vàng loại 1 chỉ vàng SJC vui vẻ cho biết: “Xếp hàng hơn 45 phút cuối cùng tôi cũng mua được loại vàng này (tức vàng SJC miếng – PV), nhiều người thấy đông, ngại chờ nên phải mua loại vàng nhẫn”.

Ông Trương Công Ấn, Trưởng phòng Kinh doanh nữ trang và vàng miếng lẻ Công ty SJC, cho biết đa số khách hàng đều đến mua vàng để lấy hên nên chỉ mua vàng từ 1 đến 5 chỉ, trong đó loại vàng miếng SJC được nhiều người lựa chọn.

Do loại vàng miếng này đã được ngưng sản xuất theo quy định của NHNN nên rất hiếm. Khoảng 50 lượng loại 5 chỉ trở xuống mà công ty mua từ khách hàng lâu nay được đưa ra để bán ra cho khách hàng trong ngày hôm nay nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Từ sáng đến trưa, tại trụ sở này vẫn nườm nượp người đến mua vàng, đến 11 giờ 30 vẫn còn một hàng dài người rồng rắn đứng, ngồi xếp hàng để mua vàng. Ông Ấn cũng cho biết, trong 2 ngày 8 và 9-2, công ty đã phải huy động hết nhân viên kinh doanh để phục vụ khách hàng.

Ghi nhận tại các cửa hàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) trên địa bàn TPHCM cũng tấp nập không kém. Tại cửa hàng PNJ khu vực quận Phú Nhuận và Gò Vấp trong buổi sáng lúc nào cũng có khoảng 80 - 100 khách hàng đến mua vàng.

Vào khoảng 10 giờ tại cửa hàng PNJ Bàn Cờ (quận 3), khách hàng đến đây mua vàng miếng SJC từ 5 phân đến 5 chỉ đều được thông báo hết, chỉ có vàng nhẫn PNJ 4 số 9 và loại vàng miếng có chữ Tài, Lộc 1 chỉ của công ty. Nhân viên cửa hàng PNJ Bàn Cờ cho biết sẽ phục vụ khách hàng đến 20 giờ.

Các tiệm vàng xung quanh chợ Bàn Cờ, Vườn Chuối (quận 3); chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh); chợ Thiếc (quận 5) khách hàng cũng đến mua vàng khá nhộn nhịp, tuy nhiên đa số khách hàng chỉ mua được các loại vàng nhẫn và các loại vàng lưu niệm của từng tiệm vàng. Trong đó, một số tiệm vàng gần chợ Bà Chiểu bán các loại vàng miếng SJC loại 1 đến 2 chỉ giá cao hơn 100.000 - 150.000 đồng/chỉ so với giá vàng niêm yết.

Mặc dù số lượng người mua vàng tăng cao nhưng giá vàng SJC trong ngày 9-2 không tăng nhiều so với giá vàng trước đó. Cụ thể, đến 13 giờ ngày 9-2, giá vàng SJC được công ty SJC và PNJ giao dịch ở mức 35,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,48 triệu đồng/lượng (bán ra), cao hơn khoảng 40.000 đồng/lượng so với hôm trước. Riêng loại vàng SJC từ 1 đến 2 chỉ vàng được giao dịch ở mức 3,53 triệu đồng/chỉ và 3,55 triệu đồng/chỉ tương ứng với mua vào và bán ra; vàng phi SJC được bán ở mức 3,33 triệu đồng/chỉ (mua vào) và 3,73 triệu đồng/chỉ (bán ra), rẻ hơn vàng SJC khoảng gần 200.000 đồng/chỉ.

Công ty SJC cho biết, trong ngày 9-2, tổng lượng vàng bán ra tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Công ty PNJ, cho biết tính đến 16 giờ, Công ty PNJ đã bán khoảng 3.000 lượng vàng, chủ yếu là các sản phẩm vàng 1, 2 và 5 chỉ của PNJ, tăng gấp 10 lần so với ngày thường.

Cùng ngày người dân Hà Nội đã đi mua vàng để cầu may cho cả năm. Tại một số cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, Hà Trung, Phan Đình Phùng... dù mở cửa khá sớm nhưng do lượng khách tới mua vàng rất lớn nên nhiều người phải xếp hàng chờ đến lượt mua. Tới buổi chiều, lượng người tới các cửa hàng mua vàng vẫn không giảm nên gây ùn tắc ở một số tuyến phố.

Theo đánh giá của một số cửa hàng, lượng khách tới mua vàng ngày hôm qua tăng gấp nhiều lần so với ngày thường dù mức giá bán ra đã tăng lên đáng kể.

Đón trước tâm lý trên của người dân, năm nay Tập đoàn Doji đã chuẩn bị trước sản phẩm vàng Kim Mã Lộc - Kim Mã Phát - Kim Mã Tài (1 chỉ - 2 chỉ - 5 chỉ đúc hình ngựa) khá độc đáo, bán tại hệ thống cửa hàng của mình và các điểm giao dịch của TPBank, nên thu hút được nhiều khách hàng tới mua. Tính riêng ngày hôm qua, Doji đã bán ra khoảng 10.000 lượng vàng trên toàn hệ thống.

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Liên kết hữu ích