SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Xếp hạng 10 anh hùng mạnh nhất vũ trụ DC

12:32, 06/05/2020
(SHTT) - Shazam và Wonder Woman lần lượt dắt tay nhau ở vị trí cuối bảng xếp hạng Top 10 anh hùng mạnh nhất vũ trụ DC này.

Batman có thể là siêu anh hùng được yêu thích nhất của nhà DC , nhưng đáng tiếc lại không phải nhân vật có sức mạnh khủng nhất của vũ trụ này. Những cái tên dưới đây mới là đỉnh cao năng lực của DC, một số cái tên có thể sẽ khiến khán giả bất ngờ.

10. Shazam có sức mạnh của các vị thần

Shazam để lại ấn tượng trên màn ảnh là một siêu anh hùng thiếu niên tính tình nhắng nhít và lầy lội, mặc có lẽ nhiều khán giả sẽ ngạc nhiên khi thấy Shazam trong danh sách này vì bộ phim điện ảnh năm 2019 chưa thực sự thể hiện hết được sức mạnh của nhân vật. Trên thực tế, nguồn gốc cái tên Shazam được ghép từ các chữ cái đầu của 6 vị thần trong thần thoại Hy Lạp và Kinh thánh, đại diện cho sức mạnh mà siêu anh hùng này sở hữu, bao gồm Solomon, Hercules, Atlas, Zeus, Achilles, và Mercury. 

Bản thân nhân vật này từng gặp nhiều tranh cãi, khi mới được tạo ra, Shazam bị chỉ trích là bản sao vô duyên của Superman, đến mức National Comics (sau này trở thành DC Comics) đã kiện Fawcett Comics - ngôi nhà đầu tiên của Shazam - về những điểm tương đồng. Tuy nhiên, sau nhiều lần xuất hiện, Shazam ngày càng cho khán giả thấy sức mạnh phong phú của mình.

Trong mini series "Kingdom Come" (1996), Shazam bị thao túng nên suýt lấy mạng Superman. Ít nổi tiếng hơn, trong "JLA #29" (1999), "sức mạnh Hercules" của Shazam đã khiến Superman choáng váng chỉ sau 2 cú đấm. Công bằng mà nói đó là một cuộc tấn công bất ngờ, Shazam thừa nhận mình đã may mắn và Superman quá chủ quan.

9. Wonder Woman xứng danh một chiến binh bất khuất

"Wonder Woman" bản điện ảnh do Gal Gadot thể hiện là một trong những siêu anh hùng mạnh mẽ nhất trên màn ảnh rộng trong vài năm gần đây, và phiên bản truyện tranh thì phải nói là ngầu hơn thế.

"Wonder Woman" (2017) khép lại với cái kết Diana đánh bại vị thần chiến tranh Ares, thực tế, trong phiên bản truyện tranh, Wonder Woman thường phải chịu sự lạm dụng và ức hiếp từ các vị thần. Chính Zeus đã thổi bay Diana bằng một tia sét trong "Wonder Woman #10" (1987), nhưng cô vẫn sống sót sau cuộc tấn công tàn khốc. Đây không phải lần duy nhất sức mạnh cứu cô khỏi những cuộc tấn công của Zeus và các vị thần khác. Diana tiếp tục đánh bại Zeus ở "Wonder Woman # 33" (2009).

Nữ hoàng chiến binh từng đối đầu với hầu hết các nhân vật phản diện mạnh nhất DC comics. Trong "JLA/Titans #3" (1999), nhờ sức mạnh và tốc độ, Diana đã ngăn 1 tiểu hành tinh khổng lồ đâm vào trái đất.

Mặc dù không phải là anh hùng mạnh nhất của DC, nhưng sự ngoan cường và kỹ năng chiến đấu của Wonder Woman khiến cô trở thành kẻ thù nguy hiểm với bất kỳ ai.

8. Orion là cái bóng chết chóc của Darkseid

Orion, đứa con trai cộc cằn, thô lỗ của Darkseid, từ lâu đã được coi là một trong những vị thần mạnh nhất của DC comics. Trong thời gian ngắn ngủi cùng Justice League vào cuối những năm 90, Orion đã chứng tỏ mình có thể sánh ngang với Wonder Woman và Superman, nhưng hung dữ và thiếu nhân tính hơn rất nhiều.

Cụ thể nhất trong lịch sử truyện tranh, "Countdown # 2" (2008) đã chứng minh Orion xứng đáng có một vị trí trong danh sách các nhân vật trung tâm hùng mạnh nhất. Orion và người cha phản diện Darkseid đã giao chiến gay gắt trước sự chứng kiến của Liên minh công lý. anh ta xé toạc trái tin bốc lửa của Darkseid ra khỏi lồng ngực.

Darkseid là một nhân vật đặc biệt của DC, vì vậy bất cứ ai hạ được hắn đều xứng đáng có một vị trí đáng kính trong danh sách này. Về cơ bản, Orion không chỉ đánh bại 1 nhân vật phản diện mà hầu hết các anh hùng DC đều khó lòng sống sót trước sức mạnh của anh ta.

7. Superman và Supergirl là các anh hùng quốc dân

Superman được xem là nam nhân siêu cường của vũ trụ DC, do có nguồn gốc ngoài hành tinh nên bản thân nhân vật này cũng có thể được xem như một vị thần. Superman nằm trong danh sách hiếm hoi có thể đánh bại Darksied trong trận chiến 1 chọi 1.

Supergirl không hoàn toàn nổi tiếng như người anh em họ của mình, nhưng cô ấy đã chứng tỏ sức mạnh của mình cũng không phải dạng vừa, trên truyền thông, Supergirl thậm chí còn được ca tụng nhiều hơn nữa. Trong season cuối của series truyền hình "Supergirl" của đài CW, Melissa Benoist trong vai Supergirl đã đánh bại gã phản diện Anti-Monitor trước khi hy sinh. Trong "Supergirl #1" (2015), cô hạ gục Solomon Grundy chỉ bằng 1 cú đấm và cứu cả Liên minh công lý Hoa Kì khỏi tay kẻ ác.

Sức mạnh của Superman và Supergirl có thể nói là kẻ tám lạng người nửa cân. Với danh sách dài các chiến công từ truyện tranh lên đến màn ảnh, Superman và Supergirl đều là những anh hùng khiến đồng đội thở phào nhẹ nhõm mỗi khi xuất hiện giữa vòng tham chiến.

Bạn có thể thấy khó trôi khi gọi thợ săn tiền thưởng ngoài hành tinh Lobo là siêu anh hùng. Lobo hầu như là nhân vật phản anh hùng, thậm chí đôi khi còn đóng vai ác nhân thuần túy. Nhưng đồng thời, đôi lúc anh ta cũng trở thành đồng minh của các anh hùng chân chính, Liên minh công lý Hoa Kì đã chiêu mộ Lobo trong "Justice League of America" (2017-2018).

6. Lobo có khả năng tái sinh

Lobo là một trong những thành viên hiếm hoi còn sống sót của tộc người Czarnian vì gã đã tàn sát gần hết đồng loại để giải khuây. Thi thoảng phát hiện ra 1 người còn sống sót, Lobo sẵn sàng vứt công vứt việc để giết cho bằng được. Gã từng đối đầu với Superman nhiều lần, hiếu chiến chứng tỏ đẳng cấp chẳng kém gì các Krypton (chủng tộc người hùng mạnh nhất trong vũ trụ DC). Trong "Adventures of Superman #464" (1990), Lobo say xỉn đến pháo đài Cô đơn để khiêu chiến với Superman, Người đàn ông Thép cuối cùng phải đình chiến bằng cách giả chết và ẩn trốn cho đến khi Lobo bỏ đi.

Lobo còn có khả năng tái sinh, tự chữa lành vết thương giống như Wolfverine nhà Marvel, sức mạnh này đã được thể hiện trong phần thứ 2 của loạt phim "Krypton" trên Syfy (đã dừng chiếu), Lobo tự hồi sinh sau khi bị thổi bay đầu.

5. Chiến binh siêu cường Martian Manhunter đồng thời là nhà ngoại cảm

J'onn J'onzz hay được biết đến với tên gọi Martian Manhunter có nhiều năng lực tương đồng với Superman. Anh ta vừa biết bay, vừa là tay cơ bắp hạng nặng, sức lại siêu bền và siêu nhanh. Tuy nhiên, J'onn J'onzz lại đẳng cấp hơn Superman một chút vì anh ta có thể biến hóa ngoại hình thành các sinh vật bất kì, đồng thời cũng có thể tàng hình và đi xuyên tường giống như Kitty Pride của X-men. Quan trọng nhất, Martian còn là một nhà ngoại cảm mạnh mẽ, anh ta thường đóng vai trò vệ tinh liên lạc cho các thành viên Justice League bằng thần giao cách cảm.

4. Doctor Fate không chỉ là một pháp sư

Doctor Fate của nhà DC thường được so sánh với Doctor Strange của vũ trụ Marvel, mặc dù thực tế sự so sánh này vô cùng khập khiễng. Cả 2 đều là những phù thủy siêu mạnh, nhưng khác với Strange, Fate không giới hạn phép thuật của mình. Bất cứ ai sở hữu cổ vật của Doctor Fate đều có thể nắm giữ sức mạnh Nabu. Nabu là vị thần được biết đến như một trong những Chúa tể trí tuệ và sức mạnh to lớn được Ngài truyền vào chiếc mũ kim loại của Doctor Fate. Vì vậy, nhân vật này thường xuất hiện trong nhiều hóa thân khác nhau, và trong khi người sử dụng chiếc mũ có quyền sử dụng phép thuật, họ cũng được thừa kế khả năng thể chất và tâm linh ghê gớm.

Doctor Fate vừa có sức mạnh điện từ, vừa có thần giao cách cảm, lại có thể bay. Anh ta cũng có thể hạ đối thủ chỉ bằng lửa và sét mà không cần dùng đến phép thuật. Ngoài sức mạnh từ chiếc mũ, Doctor Fate có thể sử dụng phép thuật để du hành thời gian, tái sinh người chết và di chuyển giữa các chiều không gian. Kết nối của Fate với thế giới phép thuật cho phép anh ta tiếp cận và hiểu sâu về văn minh trưởng lão và các vị thần trong thế giới đa vũ trụ rộng lớn, phức tạp của DC.

3. Phantom Stranger - Bóng ma “nặng vía” của DC

Phantom Stranger là một trong những nhân vật bí ẩn nhất của vũ trụ DC. Anh ta thường thích lèo lái các anh hùng khác tham chiến với mục tiêu quan trọng hơn là ra mặt hành sự. Lần xuất hiện trực tiếp hiếm hoi ngắn ngủi của Phantom Stranger (Macon Blair) là trong series "DC Universe Swamp Thing".

Lai lịch vốn đã bí ẩn, lại liên tục bị thay đổi trong những năm qua càng khiến khán giả mơ hồ về Phantom Stranger. Trong vài phiên bản, Phantom được mô tả là một thiên thần bị đuổi khỏi thiên đường vì đã từ chối đứng về phe nổi loạn Lucifer chống lại Chúa. Và trong một câu chuyện có nguồn gốc mới đây, Phantom bị ám chỉ là Judas, môn đệ nổi tiếng từng phản bội Chúa Jesus và nộp ông cho giới chức La Mã, Judas bị nguyền rủa như bóng ma dưới trần mãi mãi để chuộc lỗi cho sự phản bội của mình.

Dù Phantom thực sự là ai đi chăng nữa, anh ta cũng được công nhận là top 3 nhân vật mạnh nhất vũ trụ DC. Thước đo sức mạnh của Phantom chinh là những cuộc đối đầu với Spectre, anh ta cũng là anh hùng duy nhất có thể tự mình chống lại tinh thần báo thù.

2. Spectre là cơn thịnh nộ của Chúa

Spectre là một thực thể vũ trụ, hóa thân gần đây nhất là hiện thân vật lý cơn thịnh nộ của Chúa. Không giống các siêu anh hùng khác, Spectre thường giết nạn nhân của mình theo cách phù hợp với mức độ tội ác của chúng. Tuy nhiên, vũ trụ cần một vật chủ để có thể trở thành một thẩm phán công bằng và Jimmy Corrigan cùng Hal Jordan của Green Lantern đã giữ vai trò "chủ nhà" của Spectre trong một thời gian dài.

Spectre có tất cả quyền năng của một vị thần, thao túng thời gian và không gian, kiểm soát mọi vật chất, bất khả xâm phạm và sức mạnh vô hạn. Tuy nhiên, sức mạnh của Spectre không phải là vô hạn, nó có thể yếu đi khi anh ta sử dụng một ma thuật đủ lớn. Spectre miễn nhiễm với sát thương, nhưng cũng có thể bị tổn thương bởi ma thuật mạnh mẽ.

1. Doctor Manhattan là Lãnh chúa của vũ trụ DC

Ở cả "Watchmen" và "Doomsday Clock", Doctor Manhattan đã chứng tỏ khả năng thiên hạ vô địch. Trong "Doomsday Clock #9", Manhattan đã quét sạch gần hết các thành viên Justice League, với bất kì ai quen thuộc với "Watchmen" thì đây chắc chắn không phải điều ngạc nhiên.

Trong truyện tranh gốc, Manhattan có thể biến hình cao hơn núi. sống sót khi bị xé toạc ra từng mảnh, khiến cả đoàn người biểu tình biến mất chỉ bắn nát đầu tội phạm chỉ bằng cách điều khiển suy nghĩ. Những chiến công tương tự được khai thác trong miniseries "Watchmen" trên HBO.

Manhattan có thể thay đổi cả thế giới chỉ trong tích tắc, nhưng bản thân anh ta lại bị mắc kẹt trong nó. Cùng với khả năng của mình, Manhattan trải nghiệm thời gian theo kiểu phi tuyến, ở hiện tại, quá khứ và tương lai cùng một lúc, điều đó khiến anh ta hạn chế việc thay đổi hiện tại làm biến chuyển tương lai mặc dù đó là việc dễ trong lòng bàn tay.

Trúc An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.