SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Xe tay ga Honda Vario 160 được đăng ký bản quyền tại Việt Nam

14:33, 04/07/2022
(SHTT) - Mới đây, Honda Vario 160 thế hệ mới đã được cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Mẫu xe này đang được các đại lý tư nhân bán với giá từ 57 triệu đồng.

 Công báo sở hữu công nghiệp tháng 6 xuất hiện thông tin mẫu xe Honda Vario 160 được đăng ký bản quyền. Dù đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ tháng 3, Vario 160 đến thời điểm hiện tại mới được công bố.

Đây được coi là một trong những nỗ lực của Honda để bảo vệ vị trí của mình tại một trong những thị trường xe máy 2 bánh lớn nhất thế giới – Việt Nam, đảm bảo phủ mọi phân khúc xe phổ thông (với doanh số bán ra luôn đứng top 4 thế giới), cạnh tranh sòng phẳng với tất cả các đối thủ khác, kể cả các đối thủ đồng hương.

Vario 160 được Honda giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2 năm nay tại Indonesia. Xe được thay đổi hoàn toàn thiết kế so với thế hệ cũ là Vario 125/150. Kiểu dáng mới của Vario 160 đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều do không còn nét gọn gàng, linh hoạt của đời cũ.

honda

 

Ngoài thiết kế, Vario 160 còn có những nâng cấp đáng giá như hệ thống phanh ABS, phanh đĩa phía sau, tăng dung tích hộc chứa đồ... Khối động cơ 156,9 cc, sản sinh công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

 Giá bán của Honda Vario 160 tại các cửa hàng tư nhân hiện dao động từ 57,5 triệu đồng cho phiên bản CBS, bản phanh ABS có giá từ 66 triệu đồng. So với thời điểm vừa được mang về Việt Nam vào tháng 3, giá bán của Vario 160 đã giảm gần 20 triệu đồng.

Trong thời gian tới đây, hàng loạt mẫu xe máy khác của Honda cũng sẽ được đăng ký để cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, trong đó đáng quan tâm có mẫu ADV 150, Monkey 125 thế hệ mới hay mẫu xe máy điện U-Go/Canopy…

Mới đây, Yamaha cũng đã đăng ký bảo hộ mẫu xe Exciter 135 tại Việt Nam. Được biết mẫu Yamaha Exciter 135 đã từng bị khai tử tại Việt Nam từ 2015 và được thay thế bởi Exciter 15.

Theo những hình ảnh có trong công bố, xe côn tay mới mà Yamaha vừa đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam có ngoại hình vô cùng tương đồng với sản phẩm xe côn tay Yamaha 135LC mà Yamaha hiện đang kinh doanh tại thị trường Malaysia.

Xe có thiết kế tổng thể khác giống với mẫu Exciter150 phiên bản 2019, thể hiện qua thiết kế đèn pha, thân xe và mặt đồng hồ kỹ thuật số. Tuy nhiên các chi tiết khác như cụm đèn hậu lại mang thiết kế đèn hậu của Exciter 155, riêng đèn định vị và đèn xinhan lại có thiết kế khác biệt.

Ngoài ra, còn một điểm đáng chú ý nữa là mẫu xe trong ảnh trên không hề có tay côn bên trái như các mẫu xe côn tay thông thường khác, vậy nên có thể khẳng định xe trang bị hộp số bán tự động. Nhưng nhiều khả năng xe vẫn trang bị động cơ tương tự như mẫu 135LC tại Malaysia, cụ thể là động cơ xylanh đơn, dung tích 135cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 12,2 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Nhiều ý kiến cho rằng việc Yamaha đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu Exciter 135 tại Việt Nam không đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ được bán trở lại ở thị trường nước ta.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.