SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Xe sang Porsche Cayenne bị triệu hồi với số lượng lớn do lỗi rò rỉ nhiên liệu

16:00, 26/09/2017
(SHTT) - Theo thông tin được công bố bởi cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ thì mới đây, mẫu xe thể thao hạng sang Porsche Cayenne đã dính án triệu hồi. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do lỗi rò rỉ nhiên liệu.

Hãng xe hạng sang của nước Đức, Porsche vốn luôn được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn vẻ sang trọng bề ngoài. Tuy nhiên những mẫu xe sang được chế tác khá công phu này vẫn mắc sự cố khiến hãng xe phải tiến hành triệu hồi. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của hãng xe.

Được biết, những chiếc xe bị dính án triệu hồi tại thị trường Mỹ đều là xe Porsche Cayenne có thời gian sản xuất từ năm 2003 đến năm 2006 với tổng lượng xe lên tới 50.145 chiếc.

Như vậy có thể thấy chiến dịch triệu hồi lần này của Porsche được diễn ra trên quy mô lớn và hầu hết đều ảnh hưởng tới các loại xe bán ra trong khoảng thời gian 4 năm (từ năm 2003 - 2006).

Xe sang Porsche Cayenne bi trieu hoi

 Xe sang Porsche Cayenne bị triệu hồi với số lượng lớn do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Hãng xe Đức cũng đã đưa ra những lý do cụ thể liên quan tới lần triệu hồi này. Cụ thể, sau một thời gian dài sử dụng xe, trên mép lọc của bơm nhiêu liệu có thể sẽ xuất hiện những vết nứt nhỏ như sợi tóc. Đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi rò rỉ nhiên liệu và có thể gây nguy cơ cháy nổ cho chiếc xe. Xác định đây là một vấn đề nghiêm trọng nên Porsche đã nhanh chóng gửi thông báo triệu hồi tới chủ nhân những chiếc xe nói trên và khuyến cáo mọi người nhanh chóng mang xe tới các đại lý chính hãng để kiểm tra và được thay thế, sửa chữa phụ kiện hoàn toàn miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ/xe.

Trước đó, hãng Porsche cũng đã phải tiến hành triệu hồi một số lượng lớn xe Porsche Cayenne bởi động cơ của dòng xe này được cung cấp bởi Audi (một thương hiệu thuộc hãng Volkswagen của Đức).

Được biết, số lượng xe bị triệu hồi là 22.000 xe đang được lưu hành trên khắp châu Âu. Riêng tại Đức có 7.500 chiếc bị triệu hồi.

Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho biết sau khi thực hiện các kiểm tra khí thải trên xe Porsche Cayenne, các chuyên gia đã phát hiện có phần mềm kiểm soát lượng khí thải bất hợp pháp trong động cơ vì vậy đã tiến hành triệu hồi.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.