SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Xe sang Audi Q5 bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi phanh

14:43, 14/06/2019
(SHTT) - Tất cả các xe Audi Q5 nằm trong diện triệu hồi lần này đều được Audi AG sản xuất tại Đức từ ngày 1/7/2018 đến ngày 31/3/2019 và do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Theo thông tin vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, từ ngày 10/6/2019 Audi bắt đầu triệu hồi 21 chiếc Q5 thuộc hai phiên bản Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Q5 Design 2.0 TFSI Quattro tại Việt Nam để kiểm tra, thay thế (nếu cần) xi lanh phanh chính.

Các xe này có dầu xy-lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe.

2018_audi_q5_front_three_quarter_01_hztl

Xe sang Audi Q5 bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi phanh 

Tất cả các xe Audi Q5 nằm trong diện triệu hồi lần này đều được Audi AG sản xuất tại Đức từ ngày 1/7/2018 đến ngày 31/3/2019 và do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình sản xuất xy lanh phanh chính, nhà cung cấp đã cài đặt thiết bị không chính xác, do đó đã có một số phôi xi lanh phanh chính được gia công không đạt yêu cầu thiết kế. Dẫn đến những phụ tùng lỗi này có thể được lắp đặt trên các xe.

 Thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ ngày 10/6/2019 và kéo dài đến ngày 10/6/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi và chi phí sẽ được miễn phí.

Theo nhà sản xuất - Audi AG ước tính rằng, loại xy lanh phanh chính này đã được lắp đặt không quá 5 xe trong tổng số 20.400 xe có khả năng bị ảnh hưởng trên toàn thế giới, và cho nên đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp gây mất an toàn cho người trên xe.

"Tuy nhiên chúng tôi khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra cho khách hàng chính xác nhất" - Hãng xe này lưu ý.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI: Về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, công ty cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.