SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 bị triệu hồi vì lỗi kỹ thuật

07:33, 16/12/2021
(SHTT) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD- Bộ Công Thương) vừa thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối. Có tất cả 104 xe bị ảnh hưởng, trong đó có 95 xe đã bán ra thị trường và 9 xe còn ở các đại lý.

Theo lý giải, các xe thuộc diện triệu hồi bởi có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021.

trieu hoi audi1

 

Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau. Trong một số trường hợp, nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc và không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng mang xe đến các đại lý của Audi để được hỗ trợ khắc phục giúp xe vận hành an toàn hơn. Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát Chương trình triệu hồi, khắc phục lỗi do Công ty TNHH Ô tô Á Châu thực hiện.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.