SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xe máy điện Piaggio One được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

07:18, 30/08/2022
(SHTT) - Piaggio 1 vừa được đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, hứa hẹn khả năng bán ra chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới và cạnh tranh cùng nhóm xe máy điện của VinFast.

Mới đây Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 8 vừa được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công bố, trong đó đáng chú ý Piaggio đã đăng ký bản quyền cho mẫu xe điện mới của hãng mang tên Piaggio One từ ngày 13/5/2021 và được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp vào ngày 29/6/2022.

Theo đó, mẫu xe điện của Piaggio đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, có phần hơi góc cạnh, thể thao. Đèn pha được bố ở 2 bên yếm xe, tích hợp đèn định vị. Khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm chạy xăng của hãng. Yên xe thiết kế liền khối. Hệ thống treo sau là giảm xóc lò xo đơn.

Piaggio One là mẫu xe máy điện hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Xe được trang bị hàng loạt tiện nghi hiện đại như đồng hồ đo kỹ thuật số, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh. Hệ thống chiếu sáng full-LED. Cổng sạc USB. Đặc biệt, xe còn có hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.

piaggio one

 

Mẫu xe này được thiết kế bởi Marco Lambri (Giám đốc thiết kế của Piaggio) và Davide Cattaneo, lấy cảm hứng từ truyền thống của Piaggio với mục tiêu tạo ra một chiếc xe điện nội thị linh hoạt, kết hợp giữa hiệu suất cùng trải nghiệm lái thú vị. Từ màu sắc, phong cách, mức độ an toàn và công nghệ đều được Piaggio khẳng định là chưa từng có ở một chiếc scooter điện.

Với việc đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, Piaggio đã hoàn thành bước đầu việc bảo hộ thiết kế mẫu xe máy điện mới và có khả năng đưa mẫu xe này cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Thực tế, Piaggio One mới được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô to Bắc Kinh vào ngày 28/5/2021 và hiện đang bán ra chủ yếu ở thị trường châu Âu và châu Á. Ngay tại Anh, mẫu xe này dược bán ra với 3 phiên bản: 1, 1+ và 1 Active, có giá từ 2.500 bảng Anh đến 3.000 bảng Anh (khoảng 69 đến 82 triệu đồng).

Với phiên bản One Active mạnh nhất, Piaggio One sở hữu mô tơ điện gắn trực tiếp vào bánh sau với công suất tối đa 2.000W, cùng với cụm pin 48V 48Ah 2,3 kWh; giúp xe đi được tối đa 85 km mỗi lần sạc và đạt tốc độ cao nhất tới 60 km/h (quãng đường di chuyển tối đa tới 100 km với bản 1+); thời gian sạc đầy có thể đạt 6 giờ với điện xoay chiều 220V.

Đây là mẫu xe máy điện hoàn toàn mới đầu tiên của nhà sản xuất Italy. Trước đó, hãng cũng từng tung ra mẫu Vespa Elettrica nhưng là một phiên bản chạy điện của Primavera.

Việt Nam hiện được đánh giá là thị trường xe máy điện lớn thứ 2 sau Trung Quốc và là một trong các thị trường xe máy lớn nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, Piaggio 1 sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ mạnh trong nước, đặc biệt là loạt xe máy điện VinFast với chính sách thuê pin đang rất thu hút hiện nay.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ký quyết định ban hành kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.