SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 07/04/2024
  • Click để copy

Xe Kawasaki Ninja ZX-10R bị triệu hồi tại Việt Nam do dính loạt lỗi nguy hiểm

15:31, 10/08/2020
(SHTT) - Kawasaki Ninja ZX-10R thế hệ mới được giới thiệu tới các khách hàng trong nước vào tháng 2 vừa qua, tuy nhiên chỉ sau vài tháng mở bán mẫu xe này đã phải triệu hồi.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam (Công ty) về chương trình triệu hồi xe Kawasaki Ninja ZX-10R (ZXT002E) do Công ty nhập khẩu và phân phối.

Chương trình triệu hồi xe (ZXT002E) để cập nhật phần mềm bộ điều khiển điện tử ECU, thay mới các van hút không khí (van của bộ phận phun khí phụ với mục đích để tiếp tục đốt cháy trên đường xả) và các chi tiết có liên quan như ống dẫn không khí, van chuyển đổi và các đầu nối dây điện ở trên nắp của đỉnh động cơ bị hư hỏng do quá nhiệt trên các xe bị ảnh hưởng.

xe

 Xe Kawasaki Ninja ZX-10R bị triệu hồi tại Việt Nam do loạt lỗi nguy hiểm

Cụ thể thông tin về sản phẩm:

Loại phương tiện

Tên thương mại

Số loại

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

Xe mô tô hai bánh

Kawasaki Ninja ZX-10R 2020

 ZXT002E

19

Từ 08/2019 đến 02/2020

Theo cảnh báo, trên các xe Kawasaki Ninja ZX-10R bị ảnh hưởng, có tiếng nổ sau ống xả khi sang số nhanh ở tốc độ cao. Trường hợp xấu nhất, có thể làm biến dạng van hút không khí (van của bộ phận phun khí phụ với mục đích để tiếp tục đốt cháy trên đường xả) dẫn đến nóng chảy các chi tiết xung quanh và gây hỏa hoạn.

Nguyên nhân triệu hồi là do khi lập trình bộ điều khiển điện tử ECU, nhà sản xuất đã lập trình một chương trình không phù hợp cho ECU nên hỗn hợp nhiên liệu chưa được đốt cháy hoàn toàn trong động cơ và được tiếp tục đốt cháy trên đường ống xả và tạo ra lực đốt cháy lớn trong đường ống xả khi sang số nhanh ở tốc độ cao. Do đó, áp suất cao như vậy được tạo ra bởi một lực đốt cháy lớn có thể làm biến dạng van hút không khí.

Thời gian tiến hành triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 6/7/2020 và kéo dài đến ngày 31/12/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,4 giờ đến 1,6 giờ để kiểm tra và thay thế. Các khách hàng có xe bị lỗi sẽ được nhà sản xuất kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí.

 Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja ZX-10R mới có giá bán là 571 triệu đồng. Xe sử dụng khối động cơ DOHC, dung tích 998 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 210 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm tại 11.200 vòng/phút.

Mai Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Aston (Anh) đã đạt được thành công lớn khi đạt được tốc độ truyền dữ liệu lên đến 301 terabit/giây, nhanh hơn 4,5 triệu lần so với tốc độ băng thông rộng trung bình tại Anh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một bước tiến đột phá, các nhà khoa học lần đầu tiên đã biến đổi gen vi khuẩn để tạo ra da thuần chay màu đen, mang đến giải pháp thân thiện với môi trường và sự linh hoạt trong quá trình sản xuất.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Mỗi năm, Thừa Thiên Huế sử dụng 200 tấn hóa chất bảo vệ thực vật, thải ra môi trường khoảng 20 tấn bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật. Nghiên cứu chế phẩm sinh học từ thực vật bản địa thay thế hóa chất là hướng đi quan trọng để phát triển nông nghiệp hữu cơ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trước việc các vụ tấn công của hacker diễn ra phức tạp trong thời gian vừa qua, tiêu biểu là vụ tấn công vào hệ thống của VNDIRECT và PVOIL, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia vừa phát đi thông báo về các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple đang nỗ lực phát triển robot cá nhân - lĩnh vực mà tập đoàn kỳ vọng có thể trở thành một trong những “điều lớn lao tiếp theo”, theo Bloomberg.