SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Xe Hyundai nào trang bị động cơ Theta II có nguy cơ gây cháy tại Việt Nam?

09:02, 23/03/2019
(SHTT) - Những dòng xe Hyundai nào trang bị động cơ Theta II có nguy cơ gây cháy tại Việt Nam là Hyundai SantaFe 2019 và Hyundai Sonata.

 Mới đây, Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) phát động cuộc điều tra an toàn với các mẫu xe Hyundai và Kia sử dụng động cơ Theta II, đồng thời phải triệu hồi “ngay lập tức” các mẫu xe này. Trước đó, động cơ Theta II dính lỗi phải triệu hồi, sau khi thay thế động cơ thì phát sinh nguy cơ gây cháy. Tuy nhiên nghiêm trọng hơn, nhiều mẫu xe bị cháy nhưng trước đó lại không nằm trong diện triệu hồi. Tại thị trường Việt Nam, động cơ Theta II hiện đang sử dụng trên một số dòng xe của Hyundai khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng.

Hyundai Santa Fe 2019

Hyundai Santa Fe 2019 là một mẫu xe đang rất “hot” tại thị trường Việt Nam. Santa Fe mới được bán ra với 6 phiên bản, giá từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng, xe được lắp ráp trong nước. Trong đó các phiên bản xăng sử dụng động cơ Theta II 2.4L thế hệ mới, công suất 188 mã lực và mô men xoắn 241 Nm. Ở các thế hệ trước, động cơ Theta II 2.0 được áp dụng từ thế hệ Hyundai Santa Fe 2013, trong khi động cơ Theta II 2.4 có từ Hyundai SantaFe 2011 (công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 226 Nm). Tính từ đầu năm 2019, Santa Fe đạt doanh số 1.312 xe. Năm 2018, doanh số Santa Fe là 4.644 xe.

Hyundai-Santa-Fe-2019-4-1

Xe Hyundai nào trang bị động cơ Theta II có nguy cơ gây cháy tại Việt Nam? 

Như vậy Hyundai Santa Fe 2019 là một trong những mẫu xe sử dụng động cơ Theta II tại Việt Nam, do đó nó có nguy cơ cháy nổ. Ngoài Hyundai Santafe còn một số mẫu xe khác bán tại Việt Nam cũng được cảnh báo về tình trạng cháy nổ do sử dụng động cơ Theta II 2.0 

Hyundai Sonata

Hyundai Sonata 2010 từng được phân phối ở Việt Nam với 2 phiên bản gồm động cơ xăng 2.0L Theta II MPi công suất 165 mã lực và động cơ xăng 2.4L Theta II MPi công suất 178 mã lực. 

xe

 

Theo tìm hiểu, từ giữa năm 2018, mẫu sedan Hyundai Sonata đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Thế hệ gần nhất ra mắt thị trường vào năm 2014 với duy nhất phiên bản 2.0T, chuyển sang sử dụng động cơ Dual CVVT.

Linh San

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.