SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xe bọc thép tự chế 2 tỷ bị bán đồng nát với giá 100 triệu đồng

14:25, 12/01/2017
(SHTT) - Xe bọc thép tự chế 2 tỷ đã bị chính chủ nhân tháo rời các bộ phận và bán đồng nát với giá 100 triệu mặc dù trước đó chủ nhân đã dồn hết tâm huyết để sáng chế. Nguyên nhân được cho rằng do các nhà đầu tư không quan tâm nên chiếc xe bọc thép không thể hoàn thiện.

Chủ nhân đồng thời là người sáng chế ra chiếc xe bọc thép made in Việt Nam từng gây xôn xao trên chính là ông Nguyễn Đình Chính, 57 tuổi, ngụ tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Được biết sau 1 lần xem chương trình giới thiệu về chiếc xe bọc thép phục vụ chiến đấu của nước ngoài, ông Nguyễn Đình Chính đã lên ý tưởng sáng chế ra chiếc xe bọc thép made in Việt Nam. Ngay sau đó, người đàn ông này đã bắt tay vào nghiên cứu sáng chế trên một xưởng cơ khí rộng gần 300m2.

xe boc thep tu che 2 ty bi ban dong nat gia 100 trieu dong a

Xe bọc thép tự chế 2 tỷ bị bán đồng nát với giá 100 triệu đồng 

Và đến tháng 9/2015, chiếc xe bọc thép này chính thức được ra đời trước sự ngỡ ngàng của nhiều người với ngoại hình khủng, nặng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3,0 m và cao 2,6 m. Cha đẻ của sáng chế này cũng cho rằng trong suốt thời gian qua, ông đã bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua các thiết bị lắp đặt và vận hành thử cũng như duy trì, bảo dưỡng chiếc xe. Cũng vì quá theo đuổi đam mê sáng tạo khoa học mà hiện tại gia đình ông rơi vào cảnh túng thiếu, nợ nần.

Ông Chính cũng cho biết rằng mặc dù ông đã gửi hồ sơ chiếc xe bọc thép lên Bộ Quốc Phòng, Văn phòng Chính phủ cũng như nhiều cơ quan với mong muốn được đầu tư để hoàn thiện hơn chiếc xe nhưng sau thời gian dài ông vẫn không nhận được phản hồi từ phía nhà đầu tư trong khi kinh tế đã cạn kiệt.

xe boc thep tu che 2 ty bi ban dong nat gia 100 trieu dong b

 Hình ảnh chiếc xe bọc thép tự chế 2 tỷ của ông Chính bị tháo rời các bộ phận

Mặc dù chiếc xe bọc thép tự sáng chế này là cả tâm huyết nhưng ông Chính vẫn phải ngậm ngùi tháo dỡ từng bộ phận xe để bán đồng nát với giá tổng cộng lên tới 100 triệu đồng.

Tuy nhiên ông Chính cũng cho biết rằng đây không phải là thất bại mà ông chỉ tạm dừng bởi từ khi bắt tay vào sáng chế, ông đã quyết tâm làm ra được một chiếc xe bọc thép thực sự hiện đại với nhiều tính năng vượt trội. Vì vậy ông Chính cho biết khi nào có tiền và thời gian thì ông vẫn sẽ theo đuổi đam mê.

xe boc thep tu che 2 ty bi ban dong nat gia 100 trieu dong

 Cận cảnh xe bọc thép tự chế 2 tỷ

Một vài ưu điểm của chiếc xe bọc thép tự chế này đã được chính chủ nhân chỉ ra, đó là xe của ông hoàn toàn độc lập bằng thủy lực chứ không dùng hệ thống cầu trục, vi sai như các xe bọc thép thế hệ cũ. Bên cạnh đó ông cũng thiết kế các bánh xe hoạt động độc lập nên trong trường hợp xe bị hỏng 2 bánh thì vẫn hoạt động được.

Không chỉ vậy, chiếc xe này của ông Chính còn có thể vượt được chướng ngại vật cao 1,2 m, xe có thể đạt được vận tốc lội nước 40km/h nhờ lắp 8 chân vịt, bánh xe có khả năng thu gọn.

Được biết từ ngày dồn sức chế tạo xe bọc thép, xưởng cơ khí của gia đình ông đã phải đóng cửa do làm ăn sa sút và ông phải đi làm giám sát của một công trình xây dựng. Đây cũng là lý do khiến ông Chính phải tự tay dỡ bỏ sáng chế của mình.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.