SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xe bán tải của Ford phát nổ ngay khi đang chạy thử nghiệm

07:01, 23/11/2018
(SHTT) - Theo thông tin trang Carscoops dẫn nguồn, một mẫu xe bán tải mới của Ford đã phát nổ và bốc cháy dữ dội ngay trong quá trình kiểm tra sức mạnh động cơ (thử nghiệm Dyno) được thực hiện vào tháng 10 vừa qua tại tiểu bang Ohio, Mỹ.

 Theo đoạn video được ghi lại, chiếc xe bán tải phát nổ là mẫu xe bán tải phiên bản nâng cấp đang được thử nghiệm tại Fredericksburg, tiểu bang Ohio, Mỹ. Do một số trục trặc kỹ thuật, chiếc xe này đã bốc khói đen mù mịt sau đó phát nổ và bốc cháy ngay tại hiện trường thử nghiệm. 

Theo báo cáo, tại thời điểm chiếc xe phát nổ, các kỹ thuật viên đang tiến hành bài kiểm tra Dyno, một thử nghiệm nhằm đo sức mạnh giới hạnh của công suất máy và mô-men xoắn, lượng khí thải, tốc độ, lực kéo,... . 

Bài thử nghiệm này đặc biệt cần thiết khi chủ xe muốn tiến hành nâng cấp, vì nó cho biết sự thay đổi sẽ khiến động cơ tăng giảm công suất ra sao, tỉ lệ xăng gió nạp như thế nào, để từ đó, kỹ thuật viên sẽ tiến hành lập trình lại ECU cho xe nhằm tạo sự vận hành ổn định nhất có thể.

Người đăng tài đoạn video này lên cho biết, lúc vụ nổ xảy ra, động cơ xe đã vận hành qua 463.491 km và lẽ ra không nên bị đẩy công suất lên 1.220 mã lực và mô-men xoắn lên 2.200 lb-ft (2.982 Nm).

Được biết, những trục trặc kỹ thuật xảy ra trong quá trình thử nghiệm dyno không phải là hiếm vì các bộ phận của xe bị ép đến giới hạn tối đa, nhưng đến mức phát nổ như trường hợp này thì cũng không nhiều.

Nhã An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.