SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Xe 3 bánh Honda được đăng ký bản quyền tại Việt Nam

09:40, 29/07/2021
(SHTT) - Mẫu xe mới được Honda đăng ký bản quyền tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn và nó được dự đoán là mẫu xe Honda Gyro Canopy e:. Đây là mẫu xe điện dành cho đô thị với thiết kế một chỗ ngồi.

 Công báo sở hữu công nghiệp tháng 7/2021 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam có thông tin Công ty trách nhiệm hữu hạn Honda đăng ký bản quyền công nghiệp một mẫu xe 3 bánh. Dựa theo hình ảnh, không khó để nhận ra xe có thiết kế khá giống mẫu Honda Gyro Canopy e:.

honda

Xe 3 bánh Honda được đăng ký bản quyền tại Việt Nam 

Mặc dù đã xuất hiện trên thị trường kể từ năm 1982 đến nay, nhưng nhiều người vẫn còn cảm thấy khá xa lạ với cái tên Gyro. Trên thực tế, dòng sản phẩm xe 3 bánh Honda Gyro này vốn chỉ được phân phối dành cho Nhật Bản mà chưa từng xuất hiện tại các thị trường khác.

Với mẫu Gyro Canopy e:, Honda trang bị cho xe điện này bộ pin lithium có thể tháo rời tương tự mẫu xe điện 3 bánh Benly e:, thời gian sạc 0-100% trong khoảng 3 giờ. Phạm vi hoạt động của Gyro e: là 72 km khi chạy ở tốc độ 30 km/h.

honda1

 

Ngoài phiên bản chạy điện, Honda Gyro còn có phiên bản dùng động cơ đốt trong. Điểm nhận biệt bản Canopy là có thêm kính chắn gió và mái che phía trên. Kính chắn gió của mẫu xe này được trang bị gạt mưa tương tự ôtô.

Cách đây không lâu, Công báo sở hữu công nghiệp số của Cục sở hữu trí tuệ cũng xuất hiện thông tin đăng ký bản quyền công nghiệp của mẫu xe Honda SH 350i. Theo thông tin đăng tải, chủ sở hữu của đăng ký này là Công ty trách nhiệm hữu hạn Honda.

honda2

 

Liên hệ với Honda Việt Nam, đại diện truyền thông của công ty từ chối trả lời thông tin về việc SH 350i có được phân phối trong tương lai hay không.

Ngoài SH 350i, mẫu xe ga PCX 160 được ra mắt cách đây không lâu cũng được đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam.

SH 350i được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11/2020, đây được xem là "người thay thế" SH 300i. Mẫu xe này mang ngôn ngữ thiết kế tương tự SH 125i/150i 2020 đang được bán tại Việt Nam. Xe được mang về Việt Nam vào đầu tháng này.

Honda trang bị cho SH 350i động cơ xy-lanh đơn, dung tích 330 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Đối với PCX 160, mẫu xe ga phổ thông này cũng được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân vào cùng thời điểm với SH 350i. Kiểu dáng của PCX 160 có nhiều điểm nâng cấp giúp xe trông trẻ trung và hiện đại hơn PCX 150.

"Trái tim" của PCX 160 là khối động cơ eSP+ 156 cc, làm mát bằng chất lỏng, công suất 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Anh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.