SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu Na La Hiên

07:28, 22/02/2017
Thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể Na La Hiên đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3559/QĐ-UBND ngày 23/12/2016, Sở Khoa học & Công nghệ đã phối hợp với UBND huyện Võ Nhai, xã La Hiên để triển khai nhiệm vụ xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Na La Hiên”.

Hiện, xã La Hiên đang tập trung xây dựng vùng sản xuất cây ăn quả tập trung với diện tích trên 200ha. Ngoài việc duy trì hơn 190 ha cây ăn quả sẵn có (chủ yếu là cây na và cây nhãn), số diện tích trồng cây lương thực cho năng suất thấp xã khuyến khích bà con chuyển đổi sang trồng cây ăn quả như na, nhãn có giá trị kinh tế cao. Dự kiến mỗi năm xã chuyển đổi khoảng 10 ha đất. Nhãn hiệu tập thể “Na La Hiên” được bảo hộ sẽ nâng cao giá trị và khả năng canh tranh của sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thu, tăng thu nhập cho người dân, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện nay, Sở Khoa học & Công nghệ đang tập trung phối hợp với huyện Võ Nhai, UBND xã La Hiên đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ trồng na để nắm bắt thông tin, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc để cây na đạt năng suất cao, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; lựa chọn mẫu nhãn hiệu, xác định vùng quy hoạch sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “Na La Hiên” và một số các nội dung khác có liên quan.

Theo Báo Thái Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.