SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu dê Ninh Thuận

09:58, 11/03/2017
(SHTT) - Dự án Xây dựng và bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận dê Ninh Thuận được đánh giá là dự án mang tính thực tiễn và là đòn bẩy giúp tạo dựng cũng như quảng bá hình ảnh dê Ninh Thuận trong cả nước.

Nằm ở vùng đất cuối cùng của cực Nam Trung Bộ, Ninh Thuận được biết đến với tên gọi là thủ phủ dê miền Nam với đất đai được trải rộng từ vùng núi, gò đồi đến đồng bằng ven biển nên thích hợp cho việc chăn thả, phát triển những loại vật nuôi như dê, bò, cừu... Và từ lâu con dê cũng đã trở thành biểu tượng chăn nuôi của Ninh Thuận, giúp người dân thoát khỏi cảnh nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng ở vùng đất đầy nắng gió này.

Thời điểm dê Ninh Thuận nổi tiếng hơn cả chính là những năm 1990 khi nơi đây trở thành trung tâm nuôi dê của cả nước. Mặc dù hiện tại số lượng dê ở nơi đây đã sụt giảm hơn nhưng vẫn là địa phương cung cấp nguồn thịt dê lớn cho các nhà hàng, quán nhậu ở nhiều tỉnh, thành phía Nam. Xứ sở xương rồng vẫn luôn là vùng đất hứa của dê.

Chính vì vậy tỉnh Ninh Thuận luôn chú trọng tới việc giúp người dân làm kinh tế nhờ phương thức chăn nuôi dê. Mới đây, Hội đồng tư vấn giao trực tiếp tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH&CN tỉnh Ninh Thuận đã họp xét duyệt Dự án “Xây dựng và bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Dê Ninh Thuận” do Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo A.G.L là tổ chức đăng ký chủ trì thực hiện. 

Chủ trì cuộc hợp là Giám đốc Sở KH&CN Ninh Thuận, ông Lê Kim Hùng và tham dự cuộc họp còn có đại diện của một số cơ sở kinh doanh giết mổ cũng như phân phối dê cừu trên địa bàn tỉnh.

de ninh thuan

 Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu dê Ninh Thuận

Theo bản tóm tắt của chủ nhiệm dự án, những hạng mục của đề cương dự án bao gồm muc tiêu, tổng quan tình hình, phương pháp triển khai, nội dung, tiến độ thực hiện, dự kiến sản phẩm và dự toán kinh phí của dự án. Dự án này sẽ đăng ký cho 4 nhóm đối tượng sử dụng nhãn hiệu chứng nhận dê Ninh Thuận,đó là dê giống; dê thịt; thịt dê tươi, đông lạnh; sản phẩm từ sữa dê.

Sau khi thảo luận và đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu của đề cương thì Hội đồng đã tiến  hành bỏ phiếu và kiểm phiếu đánh giá và thông qua kết quả giao trực tiếp cho Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo A.G.L chủ trì thực hiện.

Dự án này được đánh giá là dự án có tầm quan trọng, mang tính thực tiễn và cấp bách trong điều kiện và thị trường hiện nay. Đồng thời dự án này cũng được xem là đòn bẩy, góp phần quảng bá và tạo dựng hình ảnh sản phẩm dê Ninh Thuận trong cả nước, nâng cao giá trị của sản phẩm, tìm thêm những đầu mối tiêu thụ sản phẩm, giúp người dân phát triển hơn về kinh tế.

 

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Liên kết hữu ích