SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Xây dựng Thừa Thiên Huế thành trung tâm dệt may lớn của cả nước

10:19, 28/07/2022
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khi làm việc với Đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam do ông Lê Tiến Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn dẫn đầu, về kế hoạch đầu tư, phát triển các doanh nghiệp của Tập đoàn trên địa bàn đến năm 2030.

Theo đó, Tập đoàn sẽ ưu tiên đầu tư phát triển công nghệ, kỹ thuật hiện đại và mở rộng các đơn vị dệt may tại các khu công nghiệp, tạo việc làm ổn định cho khoảng 10.000 lao động với thu nhập bình quân khoảng 180 triệu đồng/năm.

Mục tiêu đến 2030 kim ngạch xuất khẩu đạt trên 500 triệu USD/năm; giá trị gia tăng ngành sợi là 35% kim ngạch xuất khẩu (tương đương 120 triệu USD); giá trị gia tăng ngành may là 30% kim ngạch xuất khẩu (tương đương 34,5 triệu USD); nâng cao năng lực sản xuất trong các lĩnh vực sản xuất sợi, sản xuất vải, phát triển 120 dây chuyền may với 6.000 lao động.

1a7409bc9475562b0f64

 Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định mục tiêu, định hướng phát triển và những kiến nghị, đề xuất của Tập đoàn là hợp lý và đúng định hướng phát triển ngành dệt may của Thừa Thiên Huế.

Mục tiêu của tỉnh là xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm dệt may lớn của cả nước. Mặt khác, điều trăn trở nhất của tỉnh là vấn đề môi trường, xử lý nước thải, vì vậy khi đầu tư các dự án trên địa bàn, chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Tập đoàn cần nghiên cứu để có phương án xử lý nước thải một cách hợp lý từ thực tế và đặt công tác bảo vệ môi trường lên hàng đầu.

Ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cũng đánh giá cao sự phát triển của các doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Tỉnh cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn đầu tư các dự án trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Về phía Tập đoàn, ông Lê Tiến Trường đã đề nghị Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện cho Tập đoàn được thuê dài hạn đất tại Khu công nghiệp Phú Bài 4 (thị xã Hương Thủy) để hình thành Khu công nghiệp sinh thái cho hoạt động sản xuất sợi.

Đồng thời, tạo điều kiện phê duyệt các thủ tục pháp lý liên quan đến các dự án đầu tư của Công ty CP Vinatex Phú Hưng và các đơn vị thành viên trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ các chương trình đào tạo nghề và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; có chính sách ưu đãi về thuế đất, thuế thu nhập doanh nghiệp và các nguồn vốn vay ưu đãi khác.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành chấp thuận chủ trương đầu tư mới cho 16 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 9,775 tỷ đồng, hoàn thành lựa chọn 10 nhà đầu tư thực hiện dự án và điều chỉnh 14 dự án. Ngoài ra, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư - ngoài địa bàn Khu kinh tế công nghiệp với 14 dự án, tổng vốn đầu tư lên đến khoảng hơn 8,600 tỷ đồng.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 27 phút trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.