SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Xây dựng sai phép tại phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm: Lãnh đạo phường có trốn tránh trách nhiệm?

07:52, 26/11/2016
(SHTT) - Sự việc một hộ dân tại tổ dân phố Xuân Nhang 1, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm được cho là đang làm nhà trên đất vườn dưới sự “bảo kê”, bật đèn xanh của lãnh đạo Phường và các bộ phận liên quan đã và đang gây bức xúc đối với nhiều người dân xung quanh.
anh hop 2

 

 Dân tố lãnh đạo phường bảo kê cho sai phạm.

Thời gian gần đây, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc là những người dân tại tổ dân phố Xuân Nhang 1, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm về việc nhà ông Đặng Ngọc Phan hiện cư trú tại tổ dân phố Xuân Nhang 1 đang làm nhà trên đất vườn sát chùa Hương Phúc (hay còn gọi là chùa Nhang).

Theo đơn thư phản ánh, những người dân tại tổ dân phố Xuân Nhang 1 cho biết: “Mảnh đất trên của nhà ông Đặng Ngọc Phan là đất vườn chưa chuyển đổi thành đất ở thế mà chính quyền phường và tổ thanh tra xây dựng làm ngơ cho gia đình ông Phan ngang nhiên làm nhà 03 tầng, mặt bằng 01 tầng khoảng 120m2 hiện đang hoàn thiện chuẩn bị đi vào sử dụng.”

Nội dung đơn thư phản ánh cũng cho biết thêm: “Để ngang nhiên làm nhà kiên cố không phép trên đất vườn sát chùa Thôn Nhang thì ngoài có sự tiếp tay bảo kê của tổ thanh tra xây dựng phường Xuân Đỉnh thì không thể không kể đến việc “làm ngơ: của chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh: ông Trần Ngọc Huân.” 

UBND phường phớt lờ đề nghị của quận?

Trước sự việc trên, để rộng đường dư luận và nhằm phản ánh thông tin khách quan, đa chiều, ngày 04/11/2016 phóng viên đã tới trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, phóng viên vẫn không thể gặp được lãnh đạo phường.

Tiếp đó, phóng viên đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Chánh văn phòng của UBND quận Bắc Từ Liêm về vấn đề trật tự xây dựng trên địa bàn phường Xuân Đỉnh. Qua đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã đề nghị UBND phường Xuân Đỉnh phối hợp cung cấp thông tin theo đề nghị của tạp chí.

Tuy nhiên, cho đến nay, sau nhiều lần liên hệ phóng viên vẫn chưa gặp được lãnh đạo UBND phường Xuân Đỉnh. Thực tế trên đặt ra câu hỏi: có hay không việc UBND phường Xuân Đỉnh đang bao che cho sai phạm, phớt lờ chỉ đạo của UBND quận và trốn tránh cơ quan báo chí? Hơn thế, qua tìm hiểu, phóng viên còn phát hiện nhiều sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn phường Xuân Đỉnh (từ khi ông Huân còn là phó chủ tịch UBND phường, và nhiều cơ quan báo chí cũng đã đăng tải nhưng không hiểu sao vẫn tồn tại và tiếp diễn).  Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo sẽ tiếp tục thu thập và đưa thông tin tới quý độc giả.

Nhóm PV PL&BĐ

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.