SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Xấu hổ vì nguồn gốc phát-xít của tổ tiên, gia tộc giàu nhất nước Đức quyết định quyên góp 10 triệu euro từ thiện

21:01, 25/03/2019
Gia tộc Reimann sẽ quyên góp 10 triệu euro cho một tổ chức từ thiện như là hành động tạ lỗi đầu tiên với các nạn nhân trong Thế chiến thứ hai, sau khi những công bố mới nhất cho thấy mối liên hệ mật thiết của tổ tiên nhà Reimann với Đức quốc xã.

Reimann, một trong những gia tộc giàu nhất nước Đức, với khối tản sản hơn 33 tỉ euro, sở hữu JAB Holding - công ty nắm quyền kiểm soát Krispy Kreme Donuts, Panera Bread, Pret a Manger và các doanh nghiệp nổi tiếng khác, mới đây đã quyết định quyên góp 10 triệu euro cho các tổ chức từ thiện, hỗ trợ các nạn nhân của phát-xít Đức.

Xấu hổ vì nguồn gốc phát-xít của tổ tiên, gia tộc giàu nhất nước Đức quyết định quyên góp 10 triệu euro từ thiện

Nghĩa cử này thực ra là một hành động tạ lỗi của nhà Reimann sau khi cuộc điều tra về mối liên hệ của gia tộc với Đức quốc xã, khởi đi từ năm 2014, cho thấy những bằng chứng rõ ràng về việc tổ tiên của họ, đóng nhiều vai trò quan trọng chính quyền của Adolf Hitler.

Trong một báo cáo dài bốn trang, tờ Bild đưa tin: các tài liệu được phát hiện ở Đức, Pháp và Mỹ tiết lộ rằng cha Albert Reimann Snr (mất năm 1954) và Albert Reimann Jnr (mất năm 1984) đã sử dụng thường dân Nga và tù binh chiến tranh Pháp làm lao động cưỡng bức.

Xấu hổ vì nguồn gốc phát-xít của tổ tiên, gia tộc giàu nhất nước Đức quyết định quyên góp 10 triệu euro từ thiện

Chưa hết, gia tộc Reimann cũng hỗ trợ rất nhiều tiền cho SS (Tổ chức vũ trang của Đảng Đức Quốc xã) từ nhiều năm trước khi Hitler chính thức trở thành Quốc trường. Công ty của nhà Reimann thậm chí còn góp phần không nhỏ trong chiến tranh Thế giới lần hai, qua việc cung cấp tiền và trang thiết bị quân sự cho SS.

Phát ngôn viên của gia tộc Reimann - ông Peter Harf, hiện đang là CEO của Công ty ReimannTHER JAB Holding, cho biết nghiên cứu nội bộ của nhà Reimann, qua việc ủy thác cho một giáo sư sử học của Đại học Munich từ năm 2014, xác nhận những công bố của Bild là hoàn toàn đúng sự thật.

Xấu hổ vì nguồn gốc phát-xít của tổ tiên, gia tộc giàu nhất nước Đức quyết định quyên góp 10 triệu euro từ thiện
Phát ngôn viên của gia tộc Reimann - Peter Harf

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, công ty của nhà Reimann đã sử dụng lao động cưỡng bức trong hoạt động sản xuất hóa chất công nghiệp. Số lượng chính xác khó có thể xác nhận, nhưng Bild cho biết vào năm 1943, 175 lao động cưỡng bức, bao gồm thường dân Nga, Đông Âu và các tù nhân chiến tranh người Pháp, đã được sử dụng.

Harf cho biết gia tộc Reimann sẽ quyên góp 10 triệu euro cho một tổ chức từ thiện (chưa được xác định) như là hành động tạ lỗi đầu tiên với các nạn nhân. Theo Harf, sau khi quá trình nghiên cứu mối liên hệ giữa gia tộc Reimann với chính quyền Đức quốc xã kết thúc, toàn bộ kết quả sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông.

THANH XUÂN

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.