SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Xác minh người phụ nữ lái xe đặc chủng của CSGT

16:04, 09/01/2017
(SHTT) - Chiều ngày 8/1, trên mạng xã hội Facebook có xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ mặc thường phục điều khiển chiếc xe đặc chủng của lực lượng CSGT, gây ra nhiều bình luận trái chiều.
xac-minh-hinh-anh-nguoi-phu-nu-di-dep-le-lai-xe-dac-chung-csgt-dspl

Xác minh người phụ nữ lái xe đặc chủng của CSGT 

Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện, nó đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số cho rằng, đây là hình ảnh phản cảm, không đúng với quy định của ngành công an.

Trao đổi trên báo Dân trí, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cho biết, phía Công an thành phố đã vào cuộc để xác minh. Tuy nhiên sau khi rà soát toàn thành phố thì không có chiếc xe nào thuộc công an có BKS như chiếc xe trong hình ảnh (chiếc xe mô tô đặc chủng trong ảnh mang BKS 16A1-8215).

Đại tá Phượng cho biết thêm: “Hình ảnh này cần phải xem lại tính xác thực vì trên thực tế với loại xe trong ảnh cùng với BKS có đầu 8… như trên thì lực lượng CSGT phải có tới 8.000 chiếc xe như vậy. Trong khi điều này là không thể vì gộp cả nước cũng không có đến số lượng xe lớn đến như thế. Và hiện Công an Hải Phòng chỉ có BKS đầu 08… cho loại xe này”.

Cũng theo Đại tá Phượng, Công an TP Hải Phòng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.

Báo Dân Việt trích lời của Đại tá Vũ Văn Giới - Trưởng phòng CSGT Hải Phòng (Công an Hải Phòng) sáng 9/1 cho biết : Công an đang xác minh làm rõ hình ảnh cô gái đi dép lê lái xe đặc chủng CSGT.

Ngay trong buổi tối cùng ngày, theo báo Thanh Niên, đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng, cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng công an các quận, huyện rà soát và khẳng định Công an TP.Hải Phòng không có chiếc xe nào như trên. Đại tá Phượng cũng tỏ ra hồ nghi về biển số BS 16A1-8215 vì đơn vị không thể có nhiều xe nghiệp vụ để có đầu số 8000.

Cũng trao đổi trên báo Thanh Niên, Đại tá Nguyễn Kim Hải, nguyên Trưởng phòng Hướng dẫn và tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an), cho biết việc người phụ nữ mặc đồ dân sự điều khiển xe mô tô dẫn đoàn mang biển xanh có thể gây phản cảm, song cần phải nhìn nhận một cách đầy đủ, thận trọng.

Trong trường hợp này, phải khẳng định được người điều khiển xe đang đi làm việc riêng, ngoài giờ hành chính hoặc không phải là cán bộ trong ngành thì mới có thể kết luận phương tiện đó có bị sử dụng sai mục đích hay không.

Mặt khác, theo ông Hải, mô tô biển xanh như nêu trên được đăng ký sở hữu của cơ quan, có thể là CSGT nhưng pháp luật hiện hành chưa có điều khoản nào quy định người ngồi trên xe mô tô biển xanh thì phải mang trang phục CSGT.

“Trong trường hợp này có thể là cán bộ CSGT đang đi giao dịch với cơ quan khác, hoặc đang di chuyển phương tiện... thì tôi cho rằng không có chuyện gì lớn”, ông Hải nói.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...