SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xác định 2 người lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 do lây chéo từ bệnh nhân 243

17:59, 07/04/2020
Đây là 2 trường hợp mắc COVID-19 có quan hệ mật thiết với gia đình bệnh nhân 243, có đi lại trong thời gian vừa qua.

Chiều 7/4, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết về lộ trình di chuyển của bệnh nhân 243 nhiễm Covid-19 (ông T., quê huyện Mê Linh, Hà Nội).

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, bệnh nhân T. được lấy mẫu bệnh phẩm vào ngày 4/4 và đến ngày 6/4 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19). Trung tâm Y tế huyện Mê Linh cũng đã phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân, các khu vực liên quan và hướng dẫn gia đình mở thông thoáng nhà cửa…

Cũng theo ông Cảm, đến trưa 7/4, qua rà soát, đã ghi nhân 104 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 243, trong đó, lấy mẫu được 90 trường hợp gửi đến CDC Hà Nội vào sáng sớm nay.

Hiện nay, đã chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh 31 trường hợp, Bệnh viện Bắc Thăng Long 35 trường hợp còn lại đang cách ly tại nhà hoặc chờ chuyển đến khu cách ly tập trung. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang rà soát các trường hợp F1.

Về việc phát hiện cháu bé Q.T.M (SN 2016), thường xuyên được bệnh nhân 243 chăm bế có biểu hiện sốt 38 độ và đã chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly, khám, điều trị.

Mẫu bệnh phẩm chiều nay sẽ có kết quả. Bên cạnh đó, CDC Hà Nội đã xác định 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính virus SARS-CoV-2 và đang tiến hành chạy lại để khẳng định gồm 1 trường hợp là hàng xóm, 1 trường hợp là chị dâu sống ở nhà đối diện.

Đây là 2 trường hợp có quan hệ mật thiết với gia đình bệnh nhân, có đi lại trong thời gian vừa qua. Theo ông Cảm, theo quy định của bộ Y tế, xóm Bàng, thôn Hạ Lôi phát hiện ca bệnh thì coi là ổ dịch và đã cách ly toàn bộ thôn, xóm này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh để dịch bệnh không lây lan khu vực khác

Chỉ đạo về việc này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thôn Hạ Lôi có 2.700 hộ với 11.500 người, hiện nay đã có hiện tượng lây nhiễm chéo trong thôn này. Ngoài bệnh nhân 243 đã có 2 ca dương tính lần một liên quan bệnh nhân này.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xã Mê Linh và huyện Mê Linh phải tổ chức lực lượng y tế, công an, dân quân… tổ chức phong tỏa toàn bộ khu vực liên quan bệnh nhân 243 theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh để dịch bệnh không lây lan khu vực khác.

Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ với bà con thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh bình tĩnh, yên tâm cách ly 14 ngày, các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, cố gắng, nỗ lực không để dịch bệnh lây lan thêm.

T.Hường/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.