SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xã Trung Lý quyết tâm về đích nông thôn mới trong năm 2023

15:27, 23/05/2023
(SHTT) - Từ sự nỗ lực đồng lòng của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Trung Lý đã đạt được những kết quả tích cực. Phát huy điều đó, bản Táo, xã Trung Lý đang quyết tâm hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Khi bắt tay vào xây dựng Nông thôn mới (NTM), xã Trung Lý đã đưa công tác tuyên truyền, vận động lên hàng đầu. Trong đó, tiếp tục thực hiện đổi mới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM theo hướng thiết thực. Đồng thời, phát huy sự nêu gương, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội trong việc triển khai thực hiện Chương trình.

Công tác tuyên truyền được xác định là nhiệm vụ quan trọng và tiến hành thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, các nội dung xây dựng NTM đã đến được với đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Mỗi người dân đã ý thức được, bên cạnh sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, bản thân mỗi cá nhân cũng phải có trách nhiệm làm cho gia đình, thôn, làng và địa phương thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu. Và khi nhận thức được nâng cao, người dân trong xã đã tích cực vào cuộc bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực mang lại nhiều kết quả tích cực.

ntm1

 

Sau một thời gian triển khai và đưa bản Táo đăng ký về đích NTM trong năm 2023, về cơ bản Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã cùng với các ban ngành đoàn thể, các cơ quan 'đứng chân' trên địa bàn và toàn thể nhân dân đã phấn đầu để xây dựng đạt 14 tiêu chí NTM đối với bản.

Với những nỗ lực trong việc thực hiện xây dựng NTM và tập trung thực hiện theo đề án được UBND xã Trung Lý phê duyệt, bản Táo đã đạt được mục tiêu như sau: kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đáp ứng nhu cầu phát triển, gắn phát triển nông nghiệp với phát triển nhanh dịch vụ ngành nghề nông thôn, nông thôn phát triển theo quy hoạch, xã hội nông thôn ổn định, giàu bản sắc dân tộc, trình độ dân trí được nâng cao, mỗi trường sinh thái được bảo vệ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở.

Tính đến tháng 5 năm 2023, bản Táo đã có 12/14 tiêu chí đạt chuẩn NTM, đạt 85,71%; tiêu chí NTM chưa đạt chiếm 14,29%. Toàn hệ thống chính trị xã, cùng với nhân dân bản Táo quyết tâm, phấn đấu hoàn thành 14/14 tiêu chí, để cuối năm 2023, trình UBND huyện công nhận đạt chuẩn Bản nông thôn mới.

ntm2

 

Để thực hiện chương trình xây dựng NTM đạt hiệu quả, xã Trung Lý đã xây dựng kế hoạch, xác định lộ trình cụ thể với những nhiệm vụ phù hợp trong từng giai đoạn, đồng thời tập trung huy động tốt các nguồn lực nhằm đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đề ra; luôn xác định lấy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là động lực, là nền tảng căn cơ của chương trình xây dựng NTM. Cùng với đó, nâng cao chất lượng, phát huy vai trò của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng nông thôn mới; bảo đảm và tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật cho người dân; Giữ vững quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội. Tập trung lãnh chỉ đạo để hoàn thành 02 tiêu chí còn thiếu để xây dựng bản Táo đạt chuẩn NTM năm 2023.

Với những kết quả đạt được cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của Nhân dân địa phương, các tiêu chí còn lại đều đã tiệm cận chuẩn và có thể hoàn thành trong thời gian ngắn. Bản Táo, xã Trung Lý quyết tâm sớm đạt chuẩn NTM trong năm 2023.

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.