SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Xả thải ra biển, hàng loạt nhà hàng khách sạn bị xử phạt

11:14, 13/05/2019
(SHTT) – Ngày 12-5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã có công văn kiến nghị UBND TP chỉ đạo các cấp, ngành chức năng liên quan xem xét, xử lý vi phạm của một loạt khách sạn ven biển thuộc các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Cụ thể, các khách sạn này bị phát hiện có hành vi xả thải vượt phép ra môi trường và các vi phạm khác liên quan lĩnh vực môi trường. Ngoài ra, có nhiều khách sạn vi phạm những nội dung khác như: Chưa có giấy phép đấu nối thoát nước; Không có giấy phép hoặc văn bản thỏa thuận đấu nối thoát nước; Chưa có hồ sơ môi trường; Thực hiện không đúng cam kết tại hồ sơ môi trường đã được phê duyệt; Không có giấy phép xây dựng; Không đăng ký khai thác nước dưới đất. 

1 (1)

Nhiều nhà hàng khách sạn tại Đà Nẵng bị xử phạt

Các khách sạn bị đề nghị chuyển Thanh tra Sở xử lý vi phạm hành chính về nước thải, bao gồm: khách sạn Balcona Đà Nẵng, TMS Luxury, Risemount Premier Đà Nẵng, Parosand Đà Nẵng, Paris DeliLuxtery, Sea Castle 2, Lê Hoàng, Hùng Anh, Zentimeter, Parze Ocean, Misa, Sea Front.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND quận Sơn Trà xử lý 9 khách sạn, 7 nhà hàng không có giấy phép xây dựng, trong đó phần lớn nhà hàng được chủ đầu tư xây dựng từ giấy phép làm nhà ở, biệt thự. Các địa phương phải xử lý trước ngày 30/6.

3 (1)

2. Nước thải ra biển tại Đà Nẵng 

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết: “Đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng rà soát lại hệ thống xử lý nước thải tại các nhà hàng, khách sạn ven biển. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã có đề xuất sắp tới phải tổng kiểm tra tất cả các hộ xả thải, trước mắt là các nhà hàng, khách sạn và khu resort. Các hộ này cải tạo lại hệ thống xả thải và người quản lý phải kiểm soát về  chất lượng xả thải, về tổng lưu lượng xả thải”.

Trong năm 2018, cơ quan chức năng đã xử lý hơn 200 sự cố nước thải đổ ra biển. Nguyên nhân dẫn đến các sự cố trên được cơ quan chức năng nhận định, một phần do các cơ sở kinh doanh dịch vụ ở ven biển chưa chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về xả thải.

Thành Nhơn

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 1 ngày trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.