SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

UBND xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) hoàn thành vượt mức các mục tiêu kinh tế - xã hội

15:56, 31/12/2019
(SHTT) - Trong năm 2019, UBND xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã đạt được nhiều thành tích cao trong hoạt động kinh tế - xã hội, đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa.

Xã Hồng Tiến có diện tích 18,4 km², dân số là 11.314 người. Xã được chia thành 15 xóm là Mãn Chiêm, Ngoài, Giếng, Hắng, Yên Mễ, Hanh, Chùa, Hiệp Đồng, Đông Sinh, Ấm, Diện, Thành Lập, Cống Thượng, Liên Minh, Liên Sơn. Hồng Tiến nằm trong dự án Khu công nghiệp Điềm Thụy, trong đó có trên 93,4ha thuộc xã Hồng Tiến. Ngoài ra trên địa bàn xã Hồng Tiến còn có quy hoạch công nghiệp nhỏ Vân Thượng tổng diện tích toàn khu có 69 ha, nằm cách trung tâm huyện lị 1,5 km về phía đông.

Hồng Tiến cũng có tuyến đường liên huyện Phú Bình và Phổ Yên cùng tuyến đường nối thị xã Sông Công và quốc lộ 3 tới xã Điềm Thụy của huyện Phú Bình chạy qua, Tuyến đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên cũng đi qua địa bàn xã này.

ubnd xa hong tien

 UBND xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) hoàn thành vượt mức các mục tiêu kinh tế - xã hội

Năm 2019 là năm xã Hồng Tiến gặt hái được nhiều thành công, kinh tế - xã hội tăng trưởng toàn diện, bộ mặt nông thôn thay đổi từng ngày, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể... 

Diện mạo nông thôn xã đã có nhiều thay đổi, khởi sắc. Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã mang tính đột phá trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh; đặc biệt hướng tới việc chăm lo đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận cũng rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thực hiện lời dạy của Người, chính quyền UBND xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã vận dụng linh hoạt bằng nhiều cách làm phù hợp.

“Công khai, minh bạch và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc là kinh nghiệm của địa phương” - ông Đỗ Văn Cần, Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ ngắn gọn. Theo đó, tất cả các chủ trương, dự án đầu tư mà Hồng Tiến thụ hưởng đều được thông báo tại các cuộc họp để người dân đóng góp ý kiến; quy hoạch chi tiết, phương án đền bù và giải phóng mặt bằng cùng diện tích kiểm đếm được niêm yết công khai tại nhà văn hóa các khu dân cư. Chỗ nào chưa chính xác người dân có thể phản ánh ngay để xác minh lại. Xã thành lập Ban chỉ đạo tuyên truyền, vận động với thành phần gồm lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, cán bộ công chức. Đồng thời phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên ở các xóm; tích cực phối hợp với chính quyền vận động người dân cùng đồng thuận.

Thi Lê

Tin khác

Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).